Mở Quán Ăn Chay Cần Bao Nhiêu Vốn?

Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, ăn chay ngày càng trở nên phổ biến bởi không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe của mọi người. Hiện nay, số lượng người ăn chay ngày càng nhiều, giúp cho việc kinh doanh của các nhà hàng chay trở nên thuận buồm xuôi gió hơn. Vậy, muốn mở một quán ăn chay thì cần bao nhiêu vốn?

Vốn để chuẩn bị mở quán ăn chay sẽ không có một con số cụ thể. Nó sẽ phụ thuộc vào giá thuê mặt bằng từng nơi, quy mô quán ăn và rất nhiều yếu tố khác nữa. Tuy nhiên, để giúp bạn có hình dung rõ hơn, Nghề Bếp Á Âu sẽ đưa ra mức vốn cụ thể bạn cần chuẩn bị để mở một quán ăn chay nhỏ, quy mô phục vụ tối đa khoảng 30 khách/ 1 lần.

mở quán ăn chayĂn chay dần trở thành xu hướng thịnh hành trong đời sống hiện nay

Mặt bằng kinh doanh

Bản chất của mô hình quán ăn chay là mang nặng yếu tố tâm linh, xem trọng sự yên tĩnh và thanh tịnh nên khi bạn tìm mặt bằng để mở quán cần tránh xa những nơi ồn ào, hỗn tạp. Đối với quán ăn chay, vị trí lý tưởng nhất là trong những con hẻm nhỏ ít náo nhiệt, yên ắng và càng gần chùa càng tốt.

Mặt bằng trong hẻm không chỉ phù hợp với văn hóa người ăn chay mà còn có giá thuê vô cùng hợp lý. Một mặt bằng có khả năng chứa 30 khách/ lần, diện tích khoảng 60 – 80m2 sẽ có giá thuê tầm 8 – 10 triệu/ tháng.

Trang trí, mua thiết bị, dụng cụ

Sau khi tìm được mặt bằng phù hợp, bạn cần trang trí lại quán ăn sao cho sạch sẽ, thoáng mát và phù hợp với văn hóa thưởng thức ẩm thực chay thanh đạm. Chi phí cho khoản này bạn sẽ cần khoảng tầm 5 – 8 triệu, dùng để mua sơn, đồ trang trí và thuê thợ. Vì là quán ăn nhỏ nên bạn không cần phải quá cầu kỳ, để tiết kiệm bạn có thể tự mình trang trí hoặc nhờ sự giúp đỡ của bạn bè.

Ngoài ra, để quán có thể vận hành, bạn cũng phải chi một khoản tiền để mua sắm nội thất, dụng cụ và thiết bị nấu nướng. Bao gồm: tủ lạnh (5 – 8 triệu), bàn ghế (2 – 10 triệu, tùy chất liệu), bếp ga (1 – 3 triệu), chén bát, đũa thìa và các đồ dùng lặt vặt khác (2 – 4 triệu)…

Nguyên liệu nấu nướng

Đối với mặt hàng đồ chay, chi phí bạn dùng để mua nguyên liệu sẽ không nhiều như đối với với kinh doanh quán ăn mặn. Một quán ăn chay nhỏ, phục vụ tầm 30 – 50 người/ngày, số chi phí bạn cần bỏ ra để mua nguyên liệu nấu nướng sẽ chỉ tầm 4 – 5 triệu/tháng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là cần tìm được nguồn nhập nguyên liệu chất lượng ở các chợ đầu mối hoặc tốt hơn là ở những nông trại sản xuất trực tiếp. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ vừa đảm bảo được chất lượng, sự an toàn của món ăn.

Học nấu món chay

Kinh doanh bất kỳ mặt hàng gì, chất lượng của sản phẩm luôn là yếu tố quyết định rất lớn đến sự thành bại. Đối với ẩm thực nói chung và ẩm thực chay nói riêng thì điều này lại càng đúng. Khi thị trường kinh doanh mặt hàng món chay có rất nhiều đối thủ, thì việc bạn chế biến được những món ăn ngon, đảm bảo được chất lượng, sở hữu hương vị đặc trưng, nổi bật là thế mạnh để bạn có thể phát triển và thành công.

Tham gia vào một khóa học nấu ăn ngon với những món chay chất lượng, chuyên nghiệp là khoản đầu tư thiết yếu và thông minh khi bạn muốn mở một quán ăn chay. Tại đây, bạn sẽ học được những kiến thức chế biến món chay từ đơn giản đến phức tạp. Đồng thời, sở hữu những công thức, bí quyết nấu nướng, kinh doanh từ các Chuyên gia, Bếp trưởng, những người có nhiều kinh nghiệm trong chế biến ẩm thực chay… Đây chính là những điều kiện cần thiết và cũng là lợi thế để bạn có thể vận hành và kinh doanh quán ăn chay hiệu quả.

học nấu món chayTham gia vào các khóa học nấu món chay chuyên nghiệp là điều cần thiết trước khi mở quán

Như vậy, mở một quán ăn chay nhỏ nhưng số vốn bạn cần bỏ ra là không hề nhỏ chút nào. Tuy nhiên, món chay là mặt hàng có mức cầu lớn thì việc bạn thu lại vốn chỉ sau vài tháng hoạt động là điều hoàn toàn có thể.

Nếu có ý định mở quán ăn chay, bạn có thể tham khảo khóa học nấu món chay chất lượng tại Nghề Bếp Á Âu. Và để biết thêm về khóa học, thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để biết rõ hơn nhé.

Tham khảo thêm bài viết: Kinh Nghiệm Mở Quán Ăn Chay Thành Công

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.09 (11 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn