Kinh Nghiệm Mở Quán Ăn Sáng

Hiện nay, do cuộc sống quá bận rộn nên mọi người thường không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho mình một bữa ăn sáng. Các mô hình kinh doanh đồ ăn sáng vì thế mọc lên ngày càng nhiều và thu về mức lợi nhuận không hề nhỏ. Để giúp bạn kinh doanh thành công, Nghề Bếp Á Âu sẽ tổng hợp một số kinh nghiệm hay dành cho bạn. Cùng tham khảo nhé!

Để mở quán kinh doanh ăn sáng, trước tiên bạn cần xác định đối tượng cũng như lựa chọn đia điểm lý tưởng. Sau đó, chọn những mặt hàng kinh doanh phù hợp và tạo nên những điểm khác biệt để hút khách. Những điều này được cụ thể như sau:

kinh doanh quán ăn sángKinh doanh các món ăn sáng có mức thu nhập khá ổn định (Nguồn: Internet)

Đối tượng kinh doanh

Bất kỳ loại hình kinh doanh nào cũng đều có một mục tiêu chung là tối đa hóa lợi nhuận. Do đó, nhiều bạn thường bán sản phẩm cho hầu hết mọi ai, không phân biệt nghề nghiệp hay tuổi tác. Điều này không sai nhưng sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn.

Đối tượng kinh doanh là điều bạn cần làm rõ trước khi mở quán bán đồ ăn sáng. Xác định càng rõ đối tượng khách hàng chủ đạo, bạn sẽ có những bước tiếp cận và cách phục vụ phù hợp. Theo chia sẻ của nhiều chủ quán, bạn nên chọn đối tượng là nhân viên văn phòng. Bởi lẽ, đối tượng này tương đối lớn và có mức thu nhập khá ổn định. Bên cạnh đó, việc kinh doanh của bạn cũng không bị ảnh hưởng bởi những kỳ nghỉ quá dài như học sinh và sinh viên.

Lựa chọn địa điểm lý tưởng

Địa điểm mở quán cũng là một yếu tố quan trọng để quyết định nên sự thành bại. Thông thường yếu tố này thường có mối quan hệ mật thiết với đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đã xác định ở phía trên.  Ví dụ khách hàng là nhân viên văn phòng thì bạn nên chọn cửa hàng gần các công ty, tập đoàn hoặc dọc các con đường lớn. Nếu chưa có nhiều vốn, kinh doanh vỉa hè cũng là một lựa chọn khá hợp lý, có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn hàng tháng.

Đồ ăn

Đa phần mọi người sẽ ít có thời gian để dùng buổi sáng. Do vậy, nếu kinh doanh đồ ăn sáng, bạn nên chọn những mặt hàng gọn, nhẹ và đặc biệt có thể mang đi. Xôi, bánh mì, bún thịt nướng, cơm tấm, bánh cuốn,… là một trong những món ăn phù hợp cho mô hình kinh doanh quán ăn sáng nhất. Các món ăn này tuy chế biến khá đơn giản nhưng bạn nhất định phải học nấu ăn chuyên nghiệp từ các lớp ngắn hạn để có thể tạo nên hương vị đặc biệt, không trộn lẫn với nhiều quán khác để thu hút tốt khách hàng.

kinh doanh quán ăn sángNhững món ăn có thể mang đi như xôi là mặt hàng kinh doanh đồ ăn sáng phù hợp (Nguồn: Internet)

Thái độ phục vụ

Điều gì khiến cho một quán ăn của bạn ngày càng đông khách? Đương nhiên, nhiều người sẽ nói đó là chất lượng món ăn, song chắc chắn không ai có thể phủ nhận sự tử tế trong cách phục vụ cũng là nhân tố quan trọng giúp thu hút khách hàng. Vui vẻ, thân thiện, nhiệt tình, niềm nở, nếu bạn là người vui tính hãy pha thêm một vài câu chuyện cười… chúng sẽ có tác động rất lớn trong việc giữ chân khách hàng quen thuộc cho quán của bạn.

Do có nhu cầu cao nên mở quán ăn sáng hiện là mô hình kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công với mặt hàng này, nếu không biết được những kinh nghiệm quý báu trong kinh doanh. Với những thông tin trên, nghebep.com hy vọng đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích và chúc bạn sớm thành công với dự định mở quán ăn sáng của mình! Tham khảo thêm: Kinh nghiệm kinh doanh mở quán ăn chay

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 5 (5 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn