Kinh Nghiệm Kinh Doanh Mở Quán Lẩu Nướng

Lẩu nướng là món ăn phổ biến và khá được ưa chuộng, đặc biệt là một số bạn trẻ. Mỗi tối, bạn chỉ cần đi dọc các con đường là có thể dễ dàng tìm được một quán lẩu nướng và thưởng thức. Vì vậy, kinh doanh ẩm thực với mô hình này sẽ có thị trường lớn và tiềm năng nhưng cạnh tranh khi kinh doanh lẩu nướng cũng rất lớn. Vì vậy, nếu muốn bước vào con đường này, bạn có thể tham khảo trọn bộ kinh nghiệm mở quán lẩu nướng dưới đây để áp dụng một cách chính xác và hiệu quả nhất nhé.

mở quán lẩu nướngLẩu nướng là mô hình kinh doanh giàu tiềm năng (Ảnh: Internet)

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là việc đầu tiên bạn phải thực hiện khi lên kế hoạch mở quán lẩu nướng. Bạn phải xác định rõ ngay ban đầu quán lẩu nướng của bạn hướng đến đối tượng khách hàng nào: học sinh, sinh viên, hay người đi làm… để đưa ra được thực đơn cũng như mức giá sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Tạo điểm đặc biệt cho quán lẩu nướng

Hiện nay các quán kết hợp giữa lẩu và nướng mọc lên rất nhiều. Điều bạn cần làm là thiết kế và sáng tạo hệ thống hoạt động khác biệt so với những quán đã có. Yếu tố này yêu cầu bạn phải tham khảo và khảo sát nhiều mô hình khác nhau. Có thể kết hợp những ưu điểm của các quán khác trên cơ sở sáng tạo để áp dụng cho quán lẩu nướng của mình.

Lên thực đơn hấp dẫn

thực đơn quán lẩu nướngThực đơn hấp dẫn là yếu tố thu hút khách hàng (Ảnh: Internet)

Một thực hơn hấp dẫn sẽ thu hút được khách hàng ngay từ lần đầu tiên khi ghé vào quán. Bên cạnh đó, những món ăn xu hướng, món ăn mới lạ và món ăn chủ chốt của quán sẽ góp phần thu hút khách hàng đến với quán của bạn. Các món được lên thực đơn phải đảm bảo sao cho hương vị chế biến mỗi lần đều giống nhau hoặc ngon hơn nhưng nếu lần thứ 2 khách gọi mà món ăn không giữ được hương vị ban đầu thì khả năng họ quay trở lại quán lần tiếp theo rất nhỏ.

Chọn địa điểm mở quán phù hợp

Các hình thức kinh doanh quán lẩu nướng hiện nay bao gồm lẩu nướng tự chọn, theo đĩa, buffet,…Tùy vào hình thức kinh doanh, nguồn vốn mà các bạn chọn địa điểm phù hợp. Các bạn có thể mở trên vỉa hè, thuê mặt bằng nhưng phải đảm bảo các yếu tố đó nơi tập chung đông dân cư, có chỗ để xe, thoáng mát, rộng rải và thêm nữa là vấn đề an ninh trật tự cũng cần được chú trọng.

Tham khảo thêm: Mở quán ăn/nhà hàng nhỏ cần chuẩn bị những gì?

Không gian quán lẩu nướng

Không gian quán chiếm vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến quán của bạn. Không gian thoáng mát, rộng rãi, ánh sáng đầy đủ là một điểm cộng cho quán. Bên cạnh đó, việc bố trí và thiết kế bàn ghế sao cho vừa đảm bảo tính năng vừa có khả năng dễ làm sạch. Một số quán sử dụng bàn ghế nhựa rất khó làm sạch cách lớp dầu mỡ bám vào. Thứ hai, số nồi lẩu và bếp nướng phải đạt chuẩn vừa ít khói, ít nóng là cháy đều làm thức ăn nhanh chín hơn.

Nguyên liệu chất lượng

Nguyên liệu tại quán ăn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất, làm sao đảm bảo thực phẩm tươi ngon, rẻ mà lại đảm bảo an toàn vệ sinh cho người sử dụng. Điều các bạn cần làm là chọn được nơi cung cấp nguyên liệu uy tín, chất lượng và có giá cả phải chăng.

Khi đã có được nguồn nguyên liệu tươi ngon, các các quy trình sơ chế và chế biến món ăn phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, bạn cần tham khảo thêm cách chọn nguyên liệu tươi ngon để giúp quán ăn của bạn được đông khách hơn. Những kinh nghiệm đó bạn có thể tham gia các lớp học nấu ăn hoặc tham khảo thêm từ những người đi trước.

Tuyển nhân viên phục vụ quán

Thái độ phục vụ khách hàng của nhân viên phục vụ ảnh hưởng quyết định đến việc khách hàng có quay trở lại quán hay không. Nhất là các quán lẩu nướng thường sẽ gọi thêm rất nhiều đồ, việc tuyển chọn nhân viên cần hết sức chú ý. Dựa vào các tiêu chí như nhân viên nhanh nhẹn, cởi mở là yếu tố đầu tiên cần có, thái độ phục vụ luôn niềm nở ngoài ra các bạn cũng nên chú ý đến đồng phục cũng như cách chào hỏi khách hàng khi tới quán.

Bên cạnh đó, để kinh doanh quán lẩu nướng hiệu quả, các biện pháp hỗ trợ kinh doanh như marketing là không thể thiếu. Với sự phát triển của công nghệ, bạn có áp dụng mạng xã hội để nhiều người biết đến quán của mình. Đồng thời, thực hiện các chương trình khuyến mãi và các ưu đãi thường xuyên để thu hút khách hàng.

Hy vọng với việc chia sẻ các kinh nghiệm này, bạn có thể áp dụng vào quá trình kinh doanh để mang lại hiệu quả tốt hơn. Theo dõi Nghề Bếp Á Âu để cập nhật cho mình những kiến thức mới nhé

Đọc thêm bài viết: Muốn Mở Nhà Hàng Quán Nhậu Cần Chuẩn Bị Gì?

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.63 (8 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn