Mô Hình Kinh Doanh Quán Ăn Vặt

Món ăn vặt luôn chiếm vị trí không nhỏ trong lòng các tín đồ đam mê ẩm thực bởi hương vị kích thích, đa dạng và giá cả phải chăng. Với sức mạnh của thời đại công nghệ 4.0, các trào lưu ăn uống, đặc biệt là những món ăn vặt lại càng đa dạng, phong phú, được nhiều người biết đến và hưởng ứng nồng nhiệt, mở ra cơ hội lớn cho những ai có ý định mở mô hình kinh doanh quán ăn vặt này.

các món ăn vặt

Các món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích nên mang lại cơ hội kinh doanh thành công cao. Ảnh: Internet

Để mở quán kinh doanh thành công, ngoài việc tham gia các khóa học nấu ăn, bạn cần có kế hoạch phù hợp để quán ăn có thể phát triển như mong muốn và thu nhiều lợi nhuận. Dưới đây là một số gợi ý, tư vấn kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt mà Nghề Bếp Á Âu muốn chia sẻ, hy vọng sẽ phù hợp với bạn!

Mở quán ăn vặt cần bao nhiêu vốn?

Tùy vào quy mô của quán mà bạn sẽ có sự tính toán về vốn kinh doanh. Nguồn vốn sẽ rơi vào các khoản như: mặt bằng, bàn ghế, sửa chửa, thiết kế, công dụng cụ, nhân viên, nguyên liệu,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên dự trù một khoản cho thời gian đầu kinh doanh chưa ổn định hoặc đầu tư vào các chương trình ưu đãi nhằm quảng bá thương hiệu khi mới khai trương.

Mở quán ăn vặt cần chuẩn bị những gì?

Lên menu thu hút

Để có thể lên menu cho quán ăn, bạn cần xác định những mặt hàng mà quán sẽ kinh doanh. Món ăn vặt rất đa dạng, phong phú từ hình thức, hương vị đến cách chế biến,… Vì vậy, việc lựa chọn những món ăn phù hợp là yếu tố rất cần thiết. Bạn có thể chọn những món ăn vặt đặc trưng, phổ biến hay những món ăn vặt nổi bật trong thời gian gần đây và được nhiều người yêu thích.

Bên cạnh đó, bạn có thể kinh doanh theo mô hình chuyên về một mặt hàng nhất định như trái cây, kem, bánh,… hay theo đặc trưng của từng nền ẩm thực như ăn vặt Hàn Quốc, Nhật Bản,… Đương nhiên, mặt hàng đó sẽ có nhiều loại, món ăn phong phú để khách hàng được tha hồ lựa chọn.

Trang trí quán ăn vặt ấn tượng

Với thói quen check-in trong thời đại mạng xã hội thống trị như hiện nay, thực khách đến quán không chỉ để thưởng thức món ăn mà còn là nơi để tụ tập bạn bè và chụp hình kỷ niệm. Một quán ăn có cách bày trí đẹp mắt, độc đáo sẽ giúp bạn ghi điểm và thu hút thực khách. Bên cạnh đó, với không gian tao nhã, sạch sẽ, khách hàng cũng sẽ tự tin, thoải mái hơn để thưởng thức món ăn.

Trang trí quán ăn vặt ấn tượng

Quán ăn cần thiết kế có điểm nhấn, đẹp mắt, sạch sẽ để thu hút thực khách. Ảnh: Internet

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Khi kinh doanh tất cả các mặt hàng không riêng gì ăn vặt, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cần được đưa lên hàng đầu. Vì đây chính là yếu tố quyết định đến uy tín, chất lượng phục vụ của quán.

Lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch

Lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch sẽ giúp món ăn của bạn được đảm bảo hương vị và an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, khi chuẩn bị nguyên liệu, bạn cần chọn mua tại những cơ sở, cửa hàng có uy tín để đảm bảo chất lượng.

Nhân viên chuyên nghiệp

Tùy vào quy mô quán mà bạn cần tuyển số lượng nhân viên sao cho phù hợp. Tuy nhiên, để giảm bớt chi phí này, bạn có thể cùng người thân quản lý và phục vụ hoặc tuyển nhân viên làm được nhiều vị trí cùng lúc.

Bên cạnh đó, đào tạo nhân viên chuyên nghiệp sẽ nâng cao chất lượng phục vụ giúp khách hàng thoải mái hơn khi vào quán. Do đó, bạn cần quản lý chặt chẽ vấn đề phục vụ của nhân viên từ cách chào hỏi, đi đứng, tác phong, nét mặt,… vì đây là những yếu tố khách hàng dễ để ý, đánh giá sự chuyên nghiệp của quán và quyết định có quay trở lại hay không.

Nhân viên chuyên nghiệp

Nhân viên cũng là bộ mặt của quán nên cần có kỹ năng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Ảnh: Internet

Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn vặt

Việc sử dụng phần mềm quản lý quán ăn sẽ giúp bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh một cách nhanh chóng và tổng quát từ tài chính, kế toán, quản lý sản xuất, điều hành đến nhân sự, lương bổng,…

Xác định đối tượng khách hàng

Việc xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn menu phù hợp cũng như mặt bằng kinh doanh và giá cả món. Nếu bạn chọn đối tượng phục vụ là học sinh, sinh viên thì nên đặt quán tại những nơi có nhiều trường học với giá cả hợp lý. Còn đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng thì có thể ra mức giá cao hơn và đặt quán gần công ty, xí nghiệp,…

Chọn địa điểm thích hợp

Có một điều phải chắc chắn là mặt bằng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh quán ăn. Lựa chọn sáng suốt sẽ là “Rẻ chưa đủ – Phải phù hợp”. Người kinh doanh thông minh sẽ sẵn sàng chi 50 triệu để thuê mặt bằng thu được lợi nhuận 100 triệu thay vì bỏ ra 10 triệu để mở quán tại địa điểm buôn bán ế ẩm.

Mặt khác, bạn cũng nên chú ý mặt bằng phải tiện lợi giao thông (dễ tìm kiếm, không nằm sâu trong hẻm,…), không bị ảnh hưởng bởi thời tiết như ngập, lún,… và có không gian để xe dành cho khách hàng. Có như vậy, quán ăn vặt của bạn mới thu hút nhiều thực khách.

Địa điểm mở quán

Địa điểm mở quán ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh quán ăn vặt. Ảnh: Internet

Quảng bá cho quán ăn vặt

Xây dựng chiến lược marketing

Không chỉ quán ăn vặt mà tất cả các lĩnh vực khác khi bắt đầu kinh doanh đều cần đến chiến lược marketing nhằm quảng bá thương hiệu và xây dựng hình ảnh. Hiện nay, có rất phương thức để tăng độ nhận diện cho thương hiệu quán ăn của bạn như quảng cáo, banner, chạy ads trên các kênh truyền thông mạng xã hội,…

Kinh doanh đồ ăn vặt online

Ngày nay, với sự phát triển mạnh của công nghệ, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu đối với cuộc sống, mở ra mảnh đất màu mỡ cho nhưng ai đang có ý định kinh doanh. Tích hợp với việc quảng bá thương hiệu trên Facebook, Instagram, Zalo,… kinh doanh đồ ăn vặt online đã mang đến những hiệu quả thiết thực khi tiếp cận được nhiều khách hàng, nhân rộng độ nhận diện thương hiệu. Quán ăn không chỉ có được lượng khách đến quán mà còn sỡ hữu cho mình lượng khách hàng trực tuyến đáng kể. Và để dễ dàng hơn, ngày nay, đã có nhiều ứng dụng giao thức ăn nhanh ra đời, bạn có thể liên kết để tiện lợi hơn trong việc ship hàng cho thực khách.

Với một số điểm cần lưu ý mà Nghề Bếp Á Âu vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn và góp phần tạo nên sự thành công cho mô hình kinh doanh quán ăn vặt. Bên cạnh đó, để có bí quyết chế biến các món ăn vặt ngon, đúng khẩu vị, bạn có thể tham gia các học nấu ăn tại Nghề Bếp Á Âu bằng cách điền thông tin vào form bên dưới để được tư vấn miễn phí!

Bài viết tiếp theo, mời bạn tham khảo kế hoạch kinh doanh quán ăn tại website của chúng tôi ngay nhé.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4 (20 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn