Đến Hội An ăn gì Ngon Bổ Rẻ

Đến Hội An ăn gì vừa ngon, bổ lại rẻ là câu hỏi của đa số những người đang có ý định đến đây tham quan, du lịch. Trước khi xách ba lô lên và đi, hãy cùng giải đáp những thắc mắc đó để chuyến hành trình thêm suôn sẻ và ý nghĩa.

Hội An là điểm đến của đông đảo khách du lịch trong nước lẫn quốc tế. Ngoài ngắm nhìn khu phố với những ngôi nhà cổ lớp mái ngói âm dương rêu phong, những hàng đèn lồng phố người Hoa, người Nhật đủ màu về đêm thì ẩm thực nơi đây cũng là điều níu giữ chân nhiều người. Cùng Nghề Bếp Á Âu (NBAAu) điểm danh những món ăn đặc trưng tại Hội An nhé.

Cơm gà Phố Hội

cơm gà hội an
Cơm gà hội an

Cho dù đã có cơm gà Tam Kì trứ danh nhưng nếu thưởng thức món cơm gà Phố Hội thì cũng ngon chẳng kém. Cơm gà Phố Hội không chỉ ngon từ thịt gà (gà vườn, còn tơ) mà còn ngon từ cơm (dẻo, thơm, nấu bằng nước luộc gà có trộn chút nghệ để tạo màu vàng nhẹ). Ăn cơm gà Phố Hội với nước sốt được pha chế đặc trưng, ít rau răm, vài lát ớt, nước cốt chanh tạo nên vị chua, cay, mặn, ngọt.

Muốn ăn cơm gà, bạn đi dọc đường Phan Chu Trinh, Lê Lợi, Hoàng Diệu sẽ gặp nhiều quán, nổi tiếng nhất là cơm gà Bà Buội, cơm gà Bà Hương…

Cao lầu

cao lầu hội an
Cao lầu hội an

Cao lầu trông giống như mì, nhưng không phải mì. Món ăn này được cho là của người Hoa, được biết đến không hẳn chỉ vì nó ngon, mà còn vì sự khiêm nhường vốn có của nó. Nhiều người thích cao lầu vì nó có thịt xíu mềm, thơm, nước trộn chua, cay, ngọt nhẹ…

Để thưởng thức cao lầu ngon bạn đến khu Chợ Ngã tư Giếng nước, khu Thái Phiên, quán mì Quảng ông Hai.

Bánh đập

bánh đập hội an
Bánh đập hội an

Nói đến bánh đập là nói đến sự kết hợp hài hòa giữa bánh tráng nướng và bánh bánh tráng ướt, với nửa trên là nhân đậu xay nhuyễn, phết dầu mỡ hành, có thể thêm mì lá vào cùng lớp bánh tráng ướt. Ăn bánh đập phải đi cùng nước chấm mắm ớt chua cay mặn ngọt thì mới đúng vị. Đến Hội An bạn nên kiếm bánh đập Bà Già là ngon nhất nhé.

Mì Quảng

mì quảng hội an

Đúng như cái tên của nó, món mì của người Quảng mang một hương vị dân dã và riêng biệt, ai ăn rồi không thể không nhớ đến nó. Ngoài sợi mì được làm từ loại gạo tốt, mì Quảng còn có thêm tôm, thịt heo, đậu phộng, trứng cút, hành phi vàng… Ở Hội An, quán Bà Minh và gánh hàng rong chị Hà là hai cái tên nổi tiếng mì Quảng.

Bánh mì

bánh mỳ hội an

Bánh mì là món ăn dân dã, bình dân có thể tìm thấy khắp nơi khi bạn đến Hội An. Và nói đến bánh mì ở Hội An, không thể không nhắc đến bánh mì Phượng. Bánh mì Phượng được đánh giá là ngon nhất tại thành phố cổ này. Từ thịt heo xá xíu đến pate, jambon… tất cả đều thơm ngon và được chế biến cẩn thận, sạch sẽ nhất có thể.

Bánh xèo

bánh xèo hội an

Ngoài mì Quảng, bánh xèo cũng được chế biến từ bột gạo và chiếm được khá nhiều cảm tình của du khách. Món ăn trông đơn giản này nhưng chứa cả nghệ thuật của người làm. Chúng là những khay/ chén bột gạo, múc nhân đổ vào, thêm dầu mỡ, tương ớt, hành thơm rồi ăn. Để thưởng thức những miếng bánh bèo ngon, hãy đi bộ đến phố Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng nhé.

Đến Hội An bạn sẽ còn được thưởng thức nhiều món khác nữa, nhưng trên đây là những món ăn nức tiếng ngon, bổ, rẻ, đưa nền văn hóa ẩm thực Hội An trở thành điểm nhấn cho những người đang khám phá thành phố cổ này! Hy vọng với bài viết của NGHỀ BẾP Á ÂU chia sẻ bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.3 (12 bình chọn)

Tác giả: Thanh Tuyền Lê Thị

Mình là Thanh Tuyền - Một nội trợ cho gia đình. Tôi yêu thích chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những thực đơn món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi mình !

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn