Giải mã cơn sốt Mì Bay đang thu hút giới trẻ

Cơn sốt mì cay 7 cấp độ chưa kịp lắng xuống thì giới trẻ ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội tiếp tục “phát sốt” với trào lưu mì bay. Mì bay là trào lưu ẩm thực có nguồn gốc từ Singapore, gần đây bắt đầu xuất hiện phổ biến tại các thành phố lớn tại Việt Nam. Đúng như tên gọi, mì bay có thể lơ lửng trên không trung, điều gì đã làm nên sự kỳ diệu của món ăn này, đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều đặt ra khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng món mì bay. Cùng Nghề Bếp Á Âu tìm hiểu thêm thông tin dưới đây nhé

mì bay
Món mì bay thu hút giới trẻ là đây. Ảnh: Nguồn Internet

Tại sao mì bay hấp dẫn giới trẻ?

Nếu chỉ là món mì thông thường vừa thơm vừa ngon, chắc chắn mì bay sẽ không tạo nên cơn sốt thu hút sự quan tâm của nhiều người như hiện nay. Điểm thu hút của mì bay nằm chỗ sợi mì không nằm yên trong tô mà vắt vẻo trên đôi đũa lơ lửng trên không, bên dưới là những nguyên liệu như thịt, hải sản cũng như những món ăn kèm hấp dẫn.

mì bay
Giới trẻ thỏa sức chụp ảnh với món mì bay độc đáo. Ảnh: Nguồn Internet

Món mì bay có tên gốc là “flying noodles” và được một tiệm mì tại Singapore sáng chế ra. Sợi mì bay thường là sợi mì lạnh hoặc mì Udon của Nhật, những sợi mì ramen to, dai, được đặt khéo léo trên đôi đũa để lơ lửng, tạo cảm giác hấp dẫn, hút mắt, cùng với đó là phần trang trí đẹp mắt xung quanh tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ. Món mì bay không chỉ ngon, mà một phần thu hút thực khách bởi sự tò mò tại sao đôi đũa và sợi mì có thể lơ lửng trên không.

Hương vị của món mì bay phụ thuộc vào thành phần và hương vị nước dùng. Khi thưởng thức món mì bay, thực khách chỉ cần dùng đũa gắp sợi mì treo xuống, dùng kèm với chấm nước sốt là các loại nước sốt như sốt phô mai, sốt chua cay, cà ri.

Ngoài món mì bay ăn kèm với đồ mặn, còn có món mì bay ăn kèm với các loại trái cây, hương vị vô cùng hấp dẫn.

Bí mật bên trong tô mì bay

mì bay
Những phần mì bay sáng tạo với nhiều nguyên liệu khác nhau. Ảnh: Nguồn Internet

Câu trả lời cho sự tò mò tại sao mì có thể bay, chính là nhờ thủ thuật nhỏ bên trong tô mì, để sợi mì có thể treo lơ lửng trên không chính là nhờ một que trụ ở ngay giữa tô mì. Sau khi cố định que trụ, người chế biến sẽ để những sợi mì vắt lên que trụ đó, tạo nên cảm giác như sợi mì bay trên không. Đây chính là bí mật bên trong làm cho những sợi mì có thể “bay”.

Món mì bay hiện nay không chỉ có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội mà còn xuất hiện ở các thành phố khác như Đà Nẵng, Cần Thơ, Nhà Trang…

Với từng ấy lý do đã tạo nên sự hấp dẫn của món mì bay trong giới trẻ, nếu có cơ hội, bạn nên tranh thủ thưởng thức món mì bay này một lần để trải nghiệm hương vị quyến rũ của món ăn này.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.4 (10 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn