Mực nướng món gì ngon

“Mực làm món gì ngon?” chắc chắn sẽ là thắc mắc của nhiều bạn khi quyết định chọn những con mực tươi ngon là nguyên liệu chính cho món ăn. Vì thế, hôm nay NGHỀ BẾP Á ÂU sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mực nướng sa tế và mực nướng chao. Hai món mực có cách làm khá đơn giản nhưng lại cực ngon và hấp dẫn.

Mực là loại hải sản dễ ăn, có vị ngon ngọt làm xiêu lòng biết bao thực khách. Mực được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như: Mực xào, mực hấp, mực nhồi thịt… và đặc biệt là mực nướng sa tế và mực nướng chao. Món mực nướng có vị ngọt của mực, một chút mặn mòi của vị biển, thơm thơm mùi sa tế và chao, sẽ làm tất cả mọi người không thể chối từ.

Những món mực nướng này có cách chế biến không quá cầu kỳ, thích hợp với bữa cơm gia đình, mồi nhậu, tiệc buffet, tiệc nướng ngoài trời… Cùng bắt tay thực hiện ngay 2 món mực nướng này thôi nào!

Mực nướng sa tế

mực nướng muối ớt
Mực nướng sa tế thơm ngọt cay cay. Ảnh: Nguồn Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g mực tươi
  • Sa tế
  • Sả, tỏi, hành tím
  • Mật ong
  • Dầu ăn, dầu hào, nước tương

Cách làm mực nướng sa tế

Bước 1: Mực tươi sau khi mang về bạn làm sạch bỏ túi mực, sau đó rửa cho thật sạch, dùng dao cắt thành từng đường xéo trên thân mực và thái mực thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Cho mực vào tô và ướp mực cùng với sả, tỏi, hành tím băm nhỏ, cùng một ít dầu ăn, dầu hào, nước tương và sa tế. Sau đó, trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút cho mực thấm đều gia vị.

Bước 3: Bạn dùng cây xiên 2 bên đầu mực để khi nướng mực không bị cong. Tiếp theo, xếp mực ra vỉ và nướng trên bếp than hoa hoặc lò vi sóng. Lưu ý, trong quá trình nướng, vặn lửa vừa và lật đều các mặt để mực không bị cháy khét.

Khi mực chín, bạn cho mực nướng sa tế ra đĩa, trang trí xà lách và dưa leo. Đừng quên chuẩn bị thêm chén nước tương cay để chấm nhé!

Mực nướng chao

mực nướng chao
Mục nướng chao với vị ngọt, dai ngon. Ảnh: Nguồn Internet

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 500g mực tươi
  • Chao trắng
  • Chao đỏ
  • 100g lá tía tô, chanh, kiệu chua, hành tây, củ sen chua
  • Gia vị: nước mắm, rượu thơm, tương ớt, nước tỏi, dầu vừng

Cách làm mực nướng chao

Bước 1: Sơ chế mực. Mực tươi bạn mua về làm sạch, rửa sạch và cắt thành từng đường xéo trên thân mực tương tự như cách sơ chế mực của món mực nướng sa tế.

Bước 2: Bạn cho mực ra tô lớn và trộn đều cùng với một chút chao đỏ và các loại gia vị gồm: Rượu trắng, tương ớt, nước mắm, dầu vừng, tỏi. Sau đó, trộn đều và ướp trong từ 15 – 20 phút sao cho mực thấm đều gia vị.

Bước 3: Bạn xếp từng miếng đã ướp gia vị lên trên vỉ nướng, rồi tiến hành nướng chín vàng đều các mặt mực, thỉnh thoảng bạn mang ra rồi dùng cọ phết đều một lớp dầu mè lên trên mặt miếng mực để mực có thể chín mềm và thơm hơn nhé.

Để món ăn thêm hoàn chỉnh bạn nên chuẩn bị thêm nước mắm chao để chấm mực. Bạn tán cho chao trắng thật nhuyễn và cho thêm gia vị gồm: Đường trắng, nước cốt chanh, ớt sa tế vào, nêm sao cho vừa miệng. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho mực nướng chao ra đĩa và trộn đều các loại rau củ: Hành tây, tía tô, kiệu chua, củ sen chua lại vào đĩa riêng là bạn đã hoàn thành món mực nướng chao rồi nhé.

Với cách làm 2 món mực nướng này bạn đã có được một mâm cơm thịnh soạn cho cả gia đình quây quần vào ngày cuối tuần rồi đấy. Chúc các bạn thành công!

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.75 (4 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn