Những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội

Hà Nội được biết đến là cái nôi của ẩm thực đất Bắc với bề dày lịch sử hàng ngàn năm, Hà Nội trở thành miền đất “hứa” cho những ai yêu thích ẩm thực Việt, vùng đất kinh đô với những món ngon nổi tiếng đi vào lòng du khách thập phương. Nếu có dịp đến thăm Hà Nội, bạn đừng bỏ qua các món đặc sản nổi tiếng trong danh sách dưới đây.

Nếu chưa đến Hà Nội, nhưng đã từng đọc qua quyển sách “Miếng ngon Hà Nội” của nhà văn Vũ Bằng, chắc chắn bạn sẽ hình dung phần nào nét đặc sắc của ẩm thực Thăng Long, của Hà Nội 36 phố phường. Ngày nay, có thể một số món ăn của người Hà Nội đã bị thất truyền hoặc mai một theo thời gian, nhưng ít nhiều những món ăn sau đây sẽ gợi cho bạn những ấn tượng đẹp về một Hà Nội chưa xa đã nhớ. Cùng Nghề Bếp Á Âu tìm hiểu chi tiết nhé

Phở, phở trộn

phở hà nội
Phở là món ăn đầy tinh túy

Món ăn đầu tiên trong danh sách này phải kể đến là phở, món ăn truyền thống của người Việt, vùng nào cũng có, nhưng không đâu nổi tiếng bằng phở Hà Nội. Phở Hà Nội không đơn thuần là món ăn truyền thống mà còn mang nét đặc sắc, tinh túy của ẩm thực Việt. Đến Hà Nội, bạn có thể thưởng thức phở Bát Đàn, phở Thìn, phở Cồ,…
Phở trộn được biến tấu từ món phở truyền thống và rất được ưa chuộng bởi hương vị độc đáo, dễ ăn, không tạo cảm giác ngán, ăn no nhưng vẫn thấy nhẹ bụng, dễ chịu.

Bún chả

Bún chả là cái tên không thể bỏ qua khi đến Hà Nội, từ câu chuyện “bún chả Obama” đến món ăn truyền thống của dân tộc, thì chắc chắn bạn không thể không thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Bún chả dễ làm nhưng để đạt được hương vị thơm ngon và tinh tế là cả một nghệ thuật trên bếp than hoa. Phải ăn vào mới cảm nhận hết sức hút quyến rũ đặc trưng của món ăn này.

Bún đậu mắm tôm

mắm tôm
Đến Hà Nội phải thử bún đậu mắm tôm (Nguồn: Sưu tầm từ internet)

Bún đậu mắm tôm là món ăn chắc chắn không thể lẫn vào đâu khi nhắc đến ẩm thực Hà Nội, miếng đậu rán giòn tan, ăn kèm với bún tươi trắng ngần và rau thơm, đặc biệt nhất chính là mắm tôm với hương vị đậm đà đặc trưng. Mặc dù, bún đậu mắm tôm có mặt ở nhiều nơi, nhưng chắc chắn không đâu có được hương vị đặc trưng và tinh tế như ở Hà Nội.

Bún thang

Bún thang là món ăn quen thuộc và bình dị của người dân Hà Nội, được làm những nguyên liệu dễ tìm như thịt gà, trứng gà rán, giò lụa, nhưng cách thực hiện có phần kỳ công. Bún thang mang đến cảm giác hài hòa về màu sắc và hương vị cho thực khách, bởi sự kết hợp giữa màu hồng nhẹ của giò lụa, cùng màu trắng vàng của thịt và những sợi màu vàng từ trứng rán thái sợi.

Bún ốc

Thưởng thức một tô bún ốc với thịt ốc săn chắc béo thơm mỡ màng, kết hợp với nước dùng béo ngậy, xen lẫn một chút chua thanh dịu nhẹ tạo nên hương vị quyến rũ, đậm đà. Nếu đến Hà Nội đừng quên thưởng thức món thức món ăn hấp dẫn này.

Phở cuốn

phử cuốn hà nội
Phở cuốn mang lại trải nghiệm vị giác tuyệt vời
(Nguồn: Sưu tầm từ internet)

Một món phở khác phải kể đến trong danh sách này là phở cuốn. Phần bánh phở mềm dai gói trọn phần nhân thịt bò tái đậm đà hấp dẫn, rau sống tươi ngon, kết hợp nước mắm chua ngọt kích thích vị giác, làm xiêu lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Xôi

Xôi ở Hà Nội khá đa dạng từ xôi xéo, xôi lạc, ngô, đến xôi khúc, ruốc, thịt vô cùng đa dạng, hấp dẫn. Đến Hà Nội, bạn có thể thưởng thức xôi vào bất kỳ thời điểm nào từ sáng sớm đến tối khuya, bất kể trời nóng hay trời lạnh đều có xôi để thưởng thức. Vị xôi thơm phức, nóng hổi là một nét đặc trưng của Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua.

Với từng ấy món ăn đã đủ làm du khách thập phương ngây ngất khi đến Hà Nội, không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon, đến Hà Nội bạn còn được trải nghiệm những điều mới lạ và hiểu thêm về nét đặc trưng của ẩm thực Việt Nam.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.44 (16 bình chọn)

Tác giả: Thanh Tuyền Lê Thị

Mình là Thanh Tuyền - Một nội trợ cho gia đình. Tôi yêu thích chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những thực đơn món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi mình !

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn