Top 8 Nữ Đầu Bếp Xuất Sắc Nhất Thế Giới

Thế giới Đầu Bếp chuyên nghiệp từ lâu đã không còn là địa hạt tuyệt đối của đấng mày râu mà sự xuất hiện của những nữ Đầu Bếp hàng đầu đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng tài năng và lòng nhiệt huyết của họ dành cho Nghề Bếp không hề thua kém giới tính còn lại.

Họ là những người phụ nữ tài năng, mạnh mẽ và tràn đầy niềm đam mê với nấu nướng, tự tin bước ra khỏi căn bếp gia đình và vươn mình thể hiện bản lĩnh trước thế giới.  Hãy cùng Nghề Làm Bếp khám phá và tìm hiểu cuộc đời họ nhé

Clare Smyth

Vào năm 2011, Clare Smyth – Bếp Trưởng Điều Hành chuỗi nhà hàng nổi tiếng của Gordon Ramsay tại London, Anh đã trở thành 1 trong 4 Đầu bếp người Anh duy nhất giành được 3 sao Michelin – danh hiệu cao quý nhất của giới Đầu Bếp. Bà cũng là nữ Đầu Bếp người Anh đầu tiên điều hành một nhà hàng 3 sao Michelin.

đầu bếp clare-smyth
Clare Smyth là 1 trong 4 Đầu bếp của Anh giành được 3 ngôi sao Michelin cao quý. (Ảnh: Internet)

Không dừng lại ở đó, vào năm nay, Clare Smyth đã xuất sắc được xứng tên là Nữ Đầu Bếp xuất sắc nhất thế giới năm 2018, là sự đền đáp xứng đáng cho tài năng và bản lĩnh của bà. Hiện nay, Clare đang điều hành nhà hàng của riêng mình tên là “Core”, một nhà chuyên phục vụ những món ăn đẳng cấp chế biến từ chính những nguyên liệu đặc sản của nước Anh.

Anne-Sophie Pic

Không hề chua kém, Anne-Sophie Pic, bếp trưởng tại nhà hàng La Maison Pic ở Valence, Pháp nắm trong tay tổng cộng 5 sao Michelin khi còn ở độ tuổi 40, Anne-Sophie Pic được vinh danh như “Nữ bếp trưởng số một thế giới” năm 2011. Bà cũng là người phụ nữ duy nhất có tên trong danh sách Top 20 Đầu Bếp giàu nhất thế giới do tạp chí Le Figero của Pháp bình chọn.

Elena Arzak

Năm 2012, một nữ Bếp Trưởng người Tây Ban Nha được vinh dự xứng danh là “Nữ đầu bếp số một thế giới”. Elena Arzak sinh năm 1969, là Bếp Trưởng chuỗi nhà hàng Arzak với 3 ngôi sao Michelin bên cạnh cha bà, Juan Mari Arzak. Đến năm 2013 món hải sản xào mùi tây gồm có cá trích, mực ống của cô đã lọt Top 100 món ăn đặc sắc nhất thế giới.

Đầu bếp Elena Arzak
Elena Arzak – Nữ Đầu Bếp số một thế giới năm 2012. (Ảnh: Internet)

Nadia Santini

Kế tiếp vị trí danh giá trên vào năm 2013 là Nadia Santini người Ý, bà cũng là nữ Đầu Bếp đầu tiên của nước Ý dành được 3 sao Michelin. Hiện bà đang điều hành nhà hàng Dal Pescatore của gia đình ở thành phố Mantova của nước Ý.

Helena Rizzo

Vị trí “Nữ Bếp Trưởng số một thế giới” năm 2014 là Helena Rizzo, 36 tuổi đến từ Brazil. Helena từng là một người mẫu và kiến trúc sư. Trước khi đến với giải thưởng này, Rizzo đã giành danh hiệu danh giá tương tự tại khu vực Mỹ Latinh năm 2013. Món ăn “tủ” của nhà hàng cô là sắn nướng truyền thống ăn kèm với sốt tucupi (loại nước sốt màu vàng được chế biến từ rễ củ sắn), sữa dừa và nấm trắng.

Đầu bếp Helena Rizzo
Nữ Bếp Trưởng xinh đẹp và tài năng Helena Rizz. (Ảnh: Internet)

Helene Darroze

Vào năm 2015, vị trí này lọt vào tay Helene Darroze 48 tuổi , Bếp Trưởng hai nhà hàng đều đạt 2 sao Michelin ở Paris và London cùng lúc. Bên cạnh danh hiệu này, cô còn đạt được nhiều giải thưởng khác, trong đó có Legion of Honor – danh hiệu cao quý dành cho các Đầu Bếp xuất sắc ở Pháp. Ngoài ra, cô còn là người khơi nguồn cảm hứng cho nhân vật Colette, một Đầu Bếp nữ cá tính trong bộ phim hoạt hình ẩm thực nổi tiếng “Ratatouille”.

Nữ Đầu Bếp gắn liền với câu nói “Không gì là không thể”. Lớn lên tại Pháp, Dominique Crenn chỉ chính thức bén duyên với nghề Đầu bếp khi đặt chân tới San Francisco năm 1988. Sau gần 10 năm làm đầu bếp, năm 1997, bà đã làm nên lịch sử của nền ẩm thực khi là người phụ nữ đầu tiên trở thành Bếp Trưởng tại khách sạn Inter Continental ở Jakarta, Indonesia. Dominique Crenn cũng là nữ Đầu Bếp đầu tiên của Mỹ dành được 2 ngôi sao Michelin danh giá. Năm 2016, bà được trao tặng danh hiệu Nữ Đầu Bếp số một thế giới – một khẳng định cho những công sức mà bà đã bỏ ra trong thời gian hơn 20 năm theo nghề Bếp.

Ana Ros

Đầu bếp Ana Ros
Ana Ros có khả năng tạo ra những công thức nấu ăn đặc sắc bằng nguyên liệu địa phương (Ảnh: Internet)

Cô Ana Ros – Bếp Trưởng Điều Hành một nhà hàng tại Slovenia (Nga) đã được vinh danh là nữ Đầu Bếp xuất sắc nhất thế giới năm 2017 với tài năng tạo ra những món ăn hảo hạng bằng trí tưởng tượng tuyệt vời của mình. Ana Ros nấu ăn từ chính những nguyên liệu do nhà hàng tự trồng.

Những món ăn trong nhà hàng Hiša Franko của gia đình cô có sự khác biệt rất lớn với ẩm thực thế giới, bởi theo như Ana, cô chưa từng theo học bất kì một trường lớp nào về nấu ăn nên cách tiếp cận của cô với ẩm thực phóng khoáng hơn so với những Đầu bếp khác. Cựu tổng thống Slovenia cũng là một thực khách thường xuyên đến nhà hàng của cô.

Với tài năng vượt trội về ẩm thực và nỗ lực không ngừng để chứng tỏ bản thân, những Nữ Đầu Bếp hàng đầu thế giới đã chứng minh được rằng họ không hề kém cạnh đấng mày râu trong nghề. Những người phụ nữ tài năng này đã góp phần truyền cảm hứng cho làng ẩm thực thế giới cũng như khuyến khích nhiều người phụ nữ có đam mê nấu ăn nỗ lực theo đuổi ước mơ của họ.

Đcọ thêm bài viết: 3 Người thầy đầu bếp nổi tiếng nhất Việt Nam

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.36 (14 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn