ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP

Với nghề đầu bếp, một nghề mang tính đặc biệt đòi hỏi người làm phải vừa có chuyên môn vừa có tâm với nghề. Nếu thật sự người đầu bếp có nhiều kỹ năng, có tâm thì hầu như tất cả những nổi buồn sẽ không còn.

Khi thực khách thưởng thức một món ăn ngon, người ta hầu như sẽ nhớ ngay đến nhà hàng mà ít ai nhớ đến tên người nấu. Còn khi thức ăn không ngon miệng thì người đầu bếp là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Tuy nhiên, niềm vui lớn nhất là được thỏa đam mê với nghề, được làm ra những món ăn ngon cho thực khách, cho những người thân yêu. Vui nhất là khi thực khách xuống bếp bắt tay vì được ăn ngon. Khi ấy những mệt mỏi, áp lực hầu như tan biến. Và còn gì hạnh phúc hơn khi chính người đầu bếp được gắn với một thương hiệu món riêng như: “Văn ba ba”, “Hiếu gà hành tăm”, “Đoan lẩu canh củ”, “Hoàng rươi Tứ Kỳ”…

Và chuyên mục này sẽ nói những tâm sự của những người trong nghề bếp “lem luốc” mà đáng quý này! Giúp những bạn chưa có định hướng nên học nghề gì tìm được một nghề theo đam mê và thu nhập ổn định cho mình.