Nghề Tay Trái Của Dân Văn Phòng

Nhân viên văn phòng nên làm gì để kiếm thêm thu nhập, hẳn không ít các bạn đã từng có trăn trở như thế. Mặc dù công việc chính chiếm khá nhiều thời gian và công sức, nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng khoảng thời gian trống còn lại để “bỏ túi” một nghề tay trái.

Công việc tay trái này không chỉ giúp có thêm một khoản thu nhập, mà còn là cơ hội để bạn theo đuổi đam mê cá nhân và mài giũa bản thân ngày càng hoàn thiện hơn! Nếu vẫn chưa tìm được cho mình một nghề tay trái phù hợp thì hãy cùng tham khảo những gợi ý công việc làm thêm cho dân văn phòng qua bài viết này.

Nhiếp ảnh

Những bạn trẻ có đam mê và một chút hiểu biết về lĩnh vực nhiếp ảnh có thể lựa chọn công việc này để tăng thêm thu nhập cá nhân của mình. Hiện nay nhu cầu chụp ảnh sự kiện, ảnh đám cưới hay những bộ ảnh cá nhân đang không ngừng tăng cao.

Kiếm tiền từ sở thích chụp ảnhKiếm tiền từ sở thích chụp ảnh cũng là một ý tưởng hay ho. (Ảnh: Internet)

Các studio xuất hiện ngày càng nhiều và cạnh tranh gay gắt với freelancer bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp và bài bản. Chính vì vậy, dù là công việc tay trái nhưng bạn vẫn cần nâng cao kỹ thuật chụp ảnh của mình để xây dựng thương hiệu cá nhân và thu hút khách hàng tốt hơn.

Viết nội dung

Với công việc viết nội dung, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, từ cộng tác viên cho tạp chí, báo mạng, viết blog cá nhân, cho đến xây dựng nội dung website, viết bài chuẩn SEO, bài PR, kịch bản quảng cáo cho doanh nghiệp… Đây là công việc tay trái phổ biến và luôn có nhu cầu. Tùy theo khả năng viết lách và kiến thức xã hội mà bạn có thể lựa chọn đầu việc phù hợp với bản thân.

Viết content nghề tay trái ưa chuộngViết content đang là một nghề tay trái rất được ưa chuộng. (Ảnh: Internet)

Thông thường, với những yêu cầu viết bài báo chí hay nội dung quảng cáo cho doanh nghiệp thì thu nhập phụ thuộc vào khối lượng công việc hoàn thành, chất lượng bài viết và loại bài viết bạn đảm nhận. Một số doanh nghiệp cũng sẽ đo lường lượng view của người đọc để đánh giá hiệu quả công việc của bạn.

Tuy nhiên, nếu muốn kiếm tiền dựa trên lượng view của người đọc, bạn nên định hướng trở thành blogger. Blogger thường là người am hiểu sâu rộng về một lĩnh vực nhất định, ví dụ như ẩm thực, du lịch, mỹ phẩm, làm đẹp… Chỉ đến khi blog đã thu hút được một lượng truy cập nhất định mới có thể đặt quảng cáo. Đây là một lựa chọn đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền bỉ, nhưng một khi bạn thành công, nguồn thu nhập thu động của bạn sẽ luôn được duy trì đều đặn.

Giao hàng

Công việc giao hàng này sẽ phù hợp với những nhân viên công sở có thời gian rảnh vào tối. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh với ứng dụng cài sẵn, một chiếc xe máy, bạn đã có thể nhận đơn và giao hàng ngoài giờ làm việc với mức thu nhập xứng đáng. Nếu làm tốt, bạn có thể kiếm được vài triệu đến chục triệu mỗi tháng.

công việc giao hàngCó thể lựa chọn công việc giao hàng nếu bạn không ngại đi lại vất vả. (Ảnh: Internet)

Tuy tính chất công việc không yêu cầu quá nhiều kỹ năng nhưng lại đòi hỏi sức khỏe vì phải di chuyển nhiều và liên tục. Công việc giao hàng có thể rất cực nhọc vào các ngày mưa bão, nắng nóng cao điểm… nên phù hợp hơn với các bạn nam có sức khỏe tốt.

Nghề bếp

Hoàn thành công việc của một nhân viên văn phòng vào ban ngày, buổi tối trở về làm đầu bếp trong quán ăn bình dân của chính mình, hay khoác lên chiếc áo trắng và trải nghiệm công việc bếp núc tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp, tại sao không? Tham gia ngay các khóa học nấu ăn ngắn hạn để nâng cao kĩ năng làm bếp của bạn và am hiểu mọi kiến thức về ẩm thực.

Nghề bếp- nhóm nghề có thu nhập hấp dẫnNghề bếp vẫn luôn nằm trong nhóm nghề có thu nhập hấp dẫn. (Ảnh: Internet)

Mở một tiệm ăn online đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Hẳn các bạn trẻ đã không còn xa lạ gì với việc có những tiệm ăn bán online nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Với thực đơn phong phú, chất lượng đảm bảo vệ sinh và giá cả hợp lý, bạn hoàn toàn có thể kiếm được những khoản thu nhập đáng mơ ước.

Làm bánh

Với niềm yêu thích làm bánh và tay nghề khéo léo tỉ mỉ, bạn có thể kiếm được một khoản thu nhập nhất định để trang trải thêm cho cuộc sống. Xuất phát từ việc làm bánh với niềm đam mê, sẽ thật tuyệt vời khi bạn có thể kiếm tiền từ chính niềm đam mê của mình.

mở tiệm bánh onlineĐã đến lúc bắt tay vào mở tiệm bánh online của riêng bạn. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh nghề bếp, nghề bánh cũng đem lại thu nhập ổn định. Bạn có thể tự chủ động thời gian khi kinh doanh tiệm bánh online, mở quán cà phê – bánh ngọt, hoặc làm việc theo ca ở các tiệm bánh tên tuổi, nhà hàng, khách sạn 3 – 5 sao sang trọng, mở lớp dạy làm bánh… khi đã có tay nghề vững vàng.

Pha chế

Làm gì để kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng bên cạnh công việc bếp núc, làm bánh? Không thể không nhắc đến nghề pha chế – một nghề đem lại cho bạn cơ hội làm việc tại các khách sạn, resort cao cấp. Ngoài ra, khởi nghiệp với quán trà sữa hay cà phê mang đi cũng là ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng hay ho và mới mẻ.

Nghề pha chế cho bạn nhiều ý tưởng kinh doanhNghề pha chế sẽ cho bạn nhiều ý tưởng kinh doanh đồ uống. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh sự phát triển của chuỗi cửa hàng đồ ăn – thức uống, các khách sạn, resort cao cấp cũng đang trên đà mở rộng mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu tuyển dụng Bartender cũng rất cao. Bạn có thể kiếm thêm 250 – 350 USD từ công việc Bartender, một khoản thu nhập rất đáng kể.

Nếu say mê lĩnh vực ẩm thực và mong muốn có một nghề phụ có thể “tiền tạo ra tiền”, bạn có thể tham gia ngay các khóa học Nghề Bếp, Làm Bánh, Pha Chế tại Nghề Bếp Á Âu (Nghebep.com) để được đào tạo chuyên nghiệp và nâng cao tay nghề.

Với giờ học linh hoạt, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chương trình học chú trọng thực hành, các khóa dạy nghề của Nghề Bếp Á Âu sẽ giúp bạn hiện thực hóa ước muốn của mình. Đừng giới hạn khả năng của bản thân mà hãy trải nghiệm nhiều hơn nữa với những nghề tay trái hấp dẫn, bạn sẽ bất ngờ với những gì mà mình có thể làm được đấy!

Bạn có thể để lại thông tin vào form bên dưới, chúng tôi sẽ tư vấn khóa học thích hợp nhé!

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.75 (8 bình chọn)

Tác giả: Thanh Tuyền Lê Thị

Mình là Thanh Tuyền - Một nội trợ cho gia đình. Tôi yêu thích chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những thực đơn món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi mình !

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn