Gần Trường Học Nên Kinh Doanh Gì?

Có mặt bằng gần trường học là một thuận lợi rất lớn để kinh doanh. Vậy, gần trường học nên kinh doanh gì để luôn có nguồn thu ổn định? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời gần trường học.

Kinh doanh quán photocopy

Nhắm vào nhu cầu sao chép tài liệu của học sinh, sinh viên, các tiệm photocopy gần trường học luôn thu hút một lượng khách hàng đông đảo và ổn định. Đặc biệt là mở tiệm photocopy gần các trường đại học mỹ thuật, kiến trúc sẽ đem lại cho bạn một nguồn thu nhập đáng kể vì nhu cầu in ấn của sinh viên và giảng viên rất cao.

Kinh doanh tiệm photo Kinh doanh tiệm photo gần trường học rất tiện lợi. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên để kinh doanh tiệm photocopy tốt, bạn cần bỏ một số vốn khá lớn để đầu tư các trang thiết bị, máy móc phục vụ cho việc in ấn. Bên cạnh đó bạn cũng phải tự trang bị cho mình những kỹ năng máy tính, các kỹ thuật trong in ấn hoặc có một đội ngũ phụ trách phần việc này để đảm bảo kinh doanh hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp photocopy với rửa ảnh, chụp ảnh thẻ lấy liền để mở rộng việc kinh doanh của mình.

Kinh doanh văn phòng phẩm

Những đồ dùng, dụng cụ học tập luôn là những vật dụng thiết yếu của các bạn học sinh, sinh viên. Kinh doanh văn phòng phẩm bạn sẽ không bao giờ lo thiếu hụt lượng khách hay quán “ế ẩm”. Tuy nhiên vì mặt hàng kinh doanh này rất cạnh tranh nên bạn cũng cần lưu ý nên thường xuyên thay đổi mẫu mã mới lạ, đa dạng, bắt mắt. Bạn cũng có thể kết hợp văn phòng phẩm và cho thuê truyện giá rẻ để làm phong phú hơn các mặt hàng kinh doanh.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt là ý tưởng quen thuộc nhưng vô cùng hiệu quả. Với các bạn học sinh, sinh viên, những món ăn vặt giữa giờ hay sau khi tan học luôn là một sự quyến rũ khó cưỡng. Bạn có thể bán những món ăn vặt có nguyên liệu dễ kiếm và chế biến vô cùng đơn giản như khoai lang lắc phô mai, khoai tây lốc xoáy, xoài lắc, bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn, phá lấu, bò bía, cá viên chiên và các món nướng khác…

ăn vặtCác quán ăn vặt luôn thu hút rất đông học sinh, sinh viên (Ảnh: Internet)

Kinh doanh đồ ăn vặt không yêu cầu mặt bằng quá rộng, số vốn bỏ ra chỉ khoảng vài triệu nhưng bạn có thể thu hồi vốn nhanh và mau chóng có nguồn khách hàng ổn định. Chỉ cần lưu ý chế biến những món ăn ngon miệng mà vẫn hợp vệ sinh, giá thành phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên thì bạn chắc chắn sẽ kiếm được bộn tiền với ý tưởng kinh doanh này.

Kinh doanh quán nước, trà sữa

Trà sữa không khó uống như cà phê cũng không quá thanh đạm như trà, có vị ngọt mát, béo thơm rất thích hợp với những bạn học sinh, sinh viên yêu thích một thức uống tươi mát, đa dạng hương vị, dễ uống và dễ tìm mua. Không thể phủ nhận độ “hot” của thức uống trà sữa đối với các bạn học sinh, sinh viên.

Trà sữaTrà sữa là món uống rất được các bạn học sinh, sinh viên ưa chuộng.
(Ảnh: Internet)

Mặc dù thị trường trà sữa ở Việt Nam không thiếu những thương hiệu trà sữa nổi tiếng, có tên tuổi trên thế giới, nhưng bạn vẫn có thể kinh doanh trà sữa nhắm vào phân khúc học sinh, sinh viên với giá thành rẻ, cách pha chế đồ uống đa dạng, ngon và lạ miệng. Bên cạnh kinh doanh quán trà sữa, bạn cũng có thể kinh doanh những món uống khác như nước ép trái cây, nước mía tươi, sữa chua, sinh tố…

Kinh doanh đồ ăn sáng, quán cơm trưa

Ý tưởng bán đồ ăn sáng sẽ phù hợp cho việc kinh doanh gần trường cấp 1, cấp 2. Do bận rộn nên có khá nhiều gia đình đưa con đi ăn sáng bên ngoài và có xu hướng lựa chọn những nơi bán đồ ăn sáng gần trường vì tính tiện lợi. Những món ăn sáng phù hợp có thể kể đến như xôi, bún bò, hủ tiếu, phở, cơm tấm. bánh cuốn, bánh mì…

Còn quán cơm trưa sẽ là mô hình kinh doanh phù hợp nếu bạn có mặt bằng gần trường cấp 3 và đại học. Các món ăn được nấu ngon miệng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và được bán với giá cả phải chăng sẽ thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên ghé thường xuyên.

Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời phù hợp cho câu hỏi gần trường học nên kinh doanh gì. Để tăng thêm cơ hội kinh doanh thành công, bạn cần nắm được công thức chế biến những món ăn, thức uống có hương vị hấp dẫn cũng như cách bảo quản nguyên liệu hiệu quả.

Các khóa học nấu ăn, làm bánh, pha chế tại Nghề Bếp Á Âu sẽ giúp bạn đáp ứng những yêu cầu đó. Bạn cũng sẽ được học thêm về kinh nghiệm quản lý, điều hành chuỗi mô hình kinh doanh sao cho việc kinh doanh diễn ra thuận lợi nhất.

Nhanh tay nắm bắt cơ hội kinh doanh nào bạn ơi! Điền thông tin vào form bên dưới để Nghề Bếp Á Âu tư vấn khóa học phù hợp cho bạn nhé.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.57 (14 bình chọn)

Tác giả: Thanh Tuyền Lê Thị

Mình là Thanh Tuyền - Một nội trợ cho gia đình. Tôi yêu thích chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những thực đơn món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi mình !

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn