Kinh Nghiệm Mở Quán Chè

Thu hút đông khách, mang đến lợi nhuận cao, không cần quá nhiều vốn đầu tư, mở quán chè trở thành hình thức kinh doanh thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Vậy để đảm bảo thành công, mở quán chè cần những gì?

Chè là món ăn có tiềm năng kinh doanh cao

Chè là món ăn có tiềm năng kinh doanh cao

Chè là món ăn vặt quen thuộc được rất nhiều người yêu thích từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều quán chè mở lên khắp mọi nơi giúp không ít người gia tăng thu nhập, sớm ổn định kinh tế. Điển hình, bạn Nguyễn Long Nhật (Gia Lâm, Hà Nội) mở một gian hàng bán chè nhỏ và bán thêm online, trung bình thu lợi nhuận khoảng 2 triệu đồng/ngày (Nguồn: dantri.com.vn). Thế nhưng, mở quán chè cần những gì để kinh doanh thành công được như vậy là câu hỏi chung được nhiều người đặt ra.

Hé lộ kinh nghiệm mở quán chè thành công

Học nấu chè

Hương vị chè hấp dẫn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách hàng, lợi nhuận của quán. Chính vì thế, học nấu chè để mở quán thu hút sự quan tâm của những ai ấp ủ ước mơ kinh doanh. Có một vài người chủ động mài mò, học công thức nấu chè qua những video, bài viết hướng dẫn trên Internet. Cũng có rất nhiều người chọn cho mình những khóa học chuyên nghiệp với mong muốn tích lũy thêm kinh nghiệm mở quán chè từ đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn.

Nhiều người học nấu chè

Nhiều học viên tham gia khóa học để tích lũy kinh nghiệm mở quán

Đầu tư vốn

Mở quán chè cần bao nhiêu vốn là vấn đề khiến nhiều người “vò đầu bứt tóc” suy nghĩ. Tùy thuộc mô hình kinh doanh, bạn có thể chủ động chuẩn bị khoản vốn khác nhau. Chẳng hạn, bán chè vỉa hè, bạn chỉ cần từ 15-25 triệu đồng, còn những quán có quy mô rộng hơn sẽ cần số vốn đầu tư lớn hơn vậy. Bạn cần cân nhắc, tính toán sử dụng số vốn này vào những khoản quan trọng như thuê mặt bằng, trang trí quán, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, mua nguyên vật liệu, dự trù kinh phí hoạt động, học nấu ăn…

Địa điểm mua nguyên liệu chất lượng với giá rẻ

Tìm được địa điểm mua nguyên liệu nấu chè chất lượng với giá rẻ xem như bạn đã thành công một phần quan trọng giúp tiết kiệm chi phí. Theo kinh nghiệm mở quán chè của nhiều người, bạn có thể tìm mua nguyên liệu tại các chợ đầu mối. Chợ Hà Đông, chợ Đồng Xuân (TP. Hà Nội), chợ Lớn, chợ nông sản Thủ Đức, chợ đầu mối Bình Điền (TP. HCM) là một số gợi ý.

Lên thực đơn chè đa dạng

Thực đơn đa dạng là một ưu điểm giúp quán chè tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tùy vào quy mô quán chè cũng như vốn đầu tư, bạn có thể cân nhắc đưa vào thực đơn từ 8-15 món như chè hạt sen, chè đậu xanh, chè đậu đen, chè bưởi, chè khúc bạch, chè trái cây, chè Thái… Thế nhưng, để tạo ấn tượng với khách hàng, bạn cần chọn một số món mang đặc trưng riêng để làm tâm điểm chẳng hạn món chè lạ, trang trí bắt mắt hoặc giá cả bình dân hơn.

Thực đơn đa dạng

Thực đơn đa dạng giúp quán chè thu hút nhiều thực khách (Ảnh: Internet)

Lựa chọn địa điểm mở quán

Địa điểm mở quán cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công của quán chè. Khi mở quán chè, bạn nên ưu tiên lựa chọn những địa điểm ở khu vực đông người qua lại như trường học, khu dân cu, nhà máy, ký túc xá…

Mua sắm dụng cụ, bàn ghế

Đầu tư vốn để mua sắm chén, ly, thìa, bàn, ghế, nồi, bao nilon… là điều không thể nào bỏ qua. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí, bạn có thể nghĩ đến việc mua bàn ghế cũ thanh lý rồi sơn sửa lại.

sử dụng bàn ghế thanh lý là cách tiết kiệm chi phí

Tái sử dụng bàn ghế thanh lý là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả (Ảnh: Internet)

Định giá bán phù hợp

Định mức giá bán phù hợp với túi tiền phần đông thực khách là cách đơn giản giúp quán chè của bạn tiếp cận và giữ chân khách hàng. Hiện nay, giá chè bán trên thị trường dao động 7.000 đồng – 15.000 đồng/ly. Duy trì lượng khách ổn định, bạn hoàn toàn có thể thu hồi vốn chỉ sau 4-5 tháng hoạt động.

Địa điểm học nấu chè chất lượng, tự tin mở quán kinh doanh

Trên đây là một số kinh nghiệm mở quán chè kinh doanh. Để thực hiện hóa lý thuyết thành hiện thực, bạn cần bắt tay vào việc tìm hiểu kỹ lưỡng từng yếu tố, đặc biệt là bí quyết nấu chè ngon. Nếu đang ấp ủ ước mơ mở quán chè kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tìm đến Nghề Bếp Á Âu.

Nghề Bếp Á Âu – đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Nhà hàng – Khách sạn, Ẩm thực và Du lịch xây dựng các lớp học chè chất lượng đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người. Với sự giảng dạy nhiệt tình của đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, bạn có thể nắm toàn bộ bí quyết nấu chè ngon từ 100% nguyên liệu tự nhiên chinh phục thực khách.

Hiện nay, NGHEBEP.COM có nhiều chi nhánh trên khắp cả nước giúp rất nhiều người mở rộng kiến thức ẩm thực, hoàn thiện kỹ năng chế biến chè, tích lũy kinh nghiệm kinh doanh tự tin mở quán. Bạn có thể đăng ký ngay tại: TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Bình Dương, Biên Hòa, Rạch Giá, Cần Thơ, Phan Thiết…

Hãy điền thông tin vào form bên dưới để chúng tôi có thể liên hệ và tư vấn cụ thể về khóa học cho bạn nhé.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.2 (14 bình chọn)

Tác giả: Thanh Tuyền Lê Thị

Mình là Thanh Tuyền - Một nội trợ cho gia đình. Tôi yêu thích chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những thực đơn món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi mình !

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn