Flynn Mcgarry – “thần đồng” 19 tuổi của làng ẩm thực thế giới

Ở tuổi 19, trong khi bạn bè đồng trang lứa còn ngồi trên ghế nhà trường thì Flynn McGarry được biết đến là một trong những đầu bếp trẻ tài năng nhất thế giới. Không những thế, cậu còn chứng tỏ khả năng kinh doanh “không phải dạng vừa” khi sở hữu một nhà hàng nổi tiếng tại thành phố hoa lệ New York. Soái ca tài năng của làng ẩm thực này là ai? Cùng Nghebep.com khám phá trong bài viết sau đây nhé.

Tài không đợi tuổi – Khởi nghiệp từ năm 12 tuổi

Từ khi còn rất nhỏ, Flynn McGarry đã bộc lộ niềm đam mê lớn với ẩm thực và luôn tỏ ra hứng thú với việc nấu nướng. McGarry thường tự tay nấu ăn cho gia đình và bạn bè từ năm 10 tuổi. Ở tuổi 12, khi hầu hết những đứa trẻ bằng tuổi đang đau đầu với bài tập về nhà thì Flynn bắt đầu lên kế hoạch biến ước mơ làm đầu bếp chuyên nghiệp trở thành hiện thực.

Flynn mcgarry
Flynn tự thành lập câu lạc bộ nấu ăn từ năm 12 tuổi để theo đuổi đam mê nấu nướng. (Ảnh: Internet)

Năm đó, Flynn McGarry thành lập câu lạc bộ ẩm thực Eureka, phục vụ thực đơn gồm 10 món có giá lên tới 160 USD/người tại quê nhà của mình – thung lũng San Fernando, bang California, Mỹ. Sau đó chỉ vài năm, câu lạc bộ này được mở rộng và trở thành một nhà hàng phục vụ 3 đêm/tuần. Cũng vì vậy, nhiều thực khách phải đặt chỗ trước để được thưởng thức những món ăn của đầu bếp trẻ tài năng.

Có lẽ sẽ không nhiều người tin rằng tại thời điểm đó, mọi kiến thức về nấu ăn mà Flynn có được đều xuất phát từ việc xem clip hướng dẫn nấu ăn trên Youtube. Soái ca nghề bếp chia sẻ: “Tôi chỉ xem công thức nấu ăn trên trang Food Network và nghĩ mình có thể làm được. Tôi cũng tìm những cuốn sách dạy nấu ăn dày nhất. Nhưng cuối cùng, tôi chọn cuốn “The French Laundry” (Sách dạy nấu ăn kiểu Pháp) của Thomas Keller. Tôi có khả năng chế biến thành công chỉ sau một ngày đọc sách và xem hướng dẫn trên Youtube”.

Hành trình trở thành đầu bếp chuyên nghiệp

Để hiện thực hóa ước mơ trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, đầu bếp trẻ Flynn McGarry đến New York và xin học việc cùng các đầu bếp nổi tiếng tại nhà hàng Eleven Madison Park tại Manhattan, New York. Cậu bé chỉ mới 13 tuổi chủ động tìm đến các đầu bếp danh tiếng như Daniel Humm và Ari Taymor để học hỏi, mong muốn họ trở thành người thầy của mình. Rất may mắn cho Flynn, thay vì để cậu làm những việc như nhổ cỏ, bồi bàn thì họ cho phép cậu làm việc trong nhà bếp, chỉ dạy cậu có trách nhiệm thực sự với món ăn mà mình làm ra, đồng thời dạy cậu cách kinh doanh. Đó chính là nền tảng để Flynn chạm đến thành công như hôm nay.

Thời gian làm việc tại nhà hàng cùng với các đầu bếp dày dặn kinh nghiệm, Flynn McGarry đã nhận được nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao từ khách hàng: “Phải nói rằng khi biết đầu bếp thực hiện món ăn là một cậu bé 13 tuổi, tôi đã có một chút lo lắng. Nhưng món súp của cậu ấy, Chúa ơi! Thật tuyệt vời!”, một khách hàng đến dùng bữa tối chia sẻ.

niềm đam mê từ khi 13 tuổi
Khi mới 13 tuổi, những món ăn của Flynn McGarry đã được giới chuyên môn đánh giá cao. (Ảnh: Internet)

Và khiến cả thế giới nể phục

Bước sang tuổi 15, Flynn McGarry đã được tạp chí Time vinh danh trở thành một trong số 25 thiếu niên có ảnh hưởng nhất nước Mỹ. Hiện tại, mới 19 tuổi nhưng “soái ca” Flynn McGarry đã sở hữu nhà hàng có tiếng ở ngay trung tâm thành phố New York hoa lệ, tự quản lý đội ngũ bao gồm 11 nhân viên. Flynn cũng là người tự đưa ra quyết định về chính sách và ngân sách của nhà hàng từ thực đơn, cách trang trí và thiết kế… Anh được giới chuyên môn đánh giá là “thần đồng” trong lĩnh vực ẩm thực cũng như kinh doanh.

Nhà hàng Gem của Flynn McGarry phục vụ thực đơn từ 12 đến 15 món và nhiều loại rượu vang ấn tượng. Từ một cậu nhóc học nấu ăn trên Youtube trở thành đầu bếp chuyên nghiệp sở hữu nhà hàng có tiếng tại thành phố New York hoa lệ, McGarry khiến cả thế giới phải nể phục. Dường như không có bất kỳ lý do gì khiến tài năng trẻ phải lùi bước. Flynn McGarry ngày càng trưởng thành như một đầu bếp đầy tham vọng về phong cách ẩm thực, cũng như việc quản lý nhà hàng.

Flynn McGarry mở nhà hàng khi 19 tuổi
Flynn McGarry mở nhà hàng đầu tiên tại New York khi chỉ mới 19 tuổi. (Ảnh: Internet)

Nhà phê bình ẩm thực Hannah Goldfield viết về đầu bếp trẻ Flynn McGarry trên báo The New Yorker: “Những món ăn của cậu ấy vô cùng lộng lẫy, có gan ngỗng, thạch trên bánh quy bơ đậu phộng tự làm. McGarry giống như một ngôi sao trẻ tuổi nhưng có tính cách chững chạc, trưởng thành”.

Không chỉ có tài năng ẩm thực mà Flynn McGarry còn được đánh giá cao về khả năng kinh doanh. Trong những ngày đầu thành lập nhà hàng, do chưa đến tuổi được sử dụng rượu nên McGarry đã nhạy bén nhờ người chị gái 23 tuổi đứng tên đăng ký kinh doanh rượu hợp pháp. Quả là một ý tưởng cực kỳ thông minh.

Không chỉ vậy, không phụ thuộc vào gia đình, Flynn McGarry đã tự thân vận động vốn từ 15 nhà đầu tư để nhận được nguồn vốn xấp xỉ 1 triệu USD. Mặc dù là một người trẻ tuổi không có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh nhưng McGarry lại được đánh giá cao về khả năng quản lý nhà hàng. Đầu bếp trẻ không ngại tiết lộ chiến lược tài chính của mình nằm trong việc đơn giản hóa sản xuất và giảm thiểu lãng phí tiền bạc vào những thứ không cần thiết.

món ăn nhà hàng Gem
Một món ăn phục vụ trong nhà hàng Gem của đầu bếp trẻ McGarry. (Ảnh: Internet)

Ở độ tuổi còn rất trẻ, Flynn cho thấy tư duy khác biệt và sự trưởng thành mà rất ít người ở độ tuổi của cậu có được: “Tôi tự tạo ra các tham số cho chính bản thân mình để so sánh và phấn đấu”, Flynn McGarry cho rằng anh rất nghiêm túc trong việc khởi nghiệp. “Tôi thích bị áp lực. Bởi vì tôi tin rằng nếu không có áp lực thì không thể làm việc hiệu quả, không có điều gì tốt đẹp sẽ xảy ra. Tôi hứng thú với việc đương đầu với mọi thách thức và áp lực”.

Phải chăng chính niềm đam mê vô tận với nghề nấu ăn và tinh thần không ngại khó khăn, thử thách, không ngừng cầu tiến và đi lên là những yếu tố làm nên một “thần đồng” nghề bếp như Flynn McGarry. Để thấy rằng, làng ẩm thực thế giới đương đại có quyền hy vọng vào những tấm gương về thế hệ đầu bếp trẻ tài năng vươn lên từ nghị lực và đam mê vô cùng. Họ sẽ luôn là những ngôi sao thắp sáng cho bầu trời ẩm thực thêm rực rỡ.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.45 (11 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn