Kinh Nghiệm Mở Quán Ăn Chay Thành Công

Mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần, lối sống ăn chay lành mạnh hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Không chỉ các Phật tử, người ăn chay trường, các tín đồ Phật giáo,… mà ẩm thực chay hiện được đông đảo mọi người, kể cả giới trẻ yêu thích. Vì lý do đó mà mở quán ăn chay hiện được đánh giá là mô hình kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận.

Mở quán ăn chay tuy có một lượng khách hàng tiềm năng lớn mạnh nhưng không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công. Đặc biêt, nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn địa điểm, kiến thức chế biến, kinh doanh thì tỷ lệ thất bại lại càng cao. Nếu bạn đang có ý định mở một quán ăn chay để kinh doanh, một vài kinh nghiệm được Nghề Bếp Á Âu chia sẻ dưới đây sẽ có thể giúp ích cho bạn.

Lựa chọn địa điểm mở quán

Địa điểm quyết định phần lớn đến sự thành bại của một mô hình kinh doanh, nó quyết định đến số lượng khách hàng cũng như tình hình doanh thu. Do vậy, khi lựa chọn địa điểm mở quán ăn chay bạn cần thật thận trọng. Những khu vực yên tĩnh, thanh tịnh, gần chùa,… được xem là các địa điểm phù hợp để mở quán ăn chay.

Thiết kế quán phù hợp

Không chỉ địa điểm mà không gian quán bạn cũng nên thiết kế phù hợp với lối ẩm thực ăn chay. Đa phần thực khách đến ăn chay thường thích các quán có phần trang trí mộc mạc, thôn quê với mái rơm, gác ngói, kèo gỗ, các vật trang trí hoài cổ. Bên cạnh đó, màu sắc tường và đồ vật, bàn ghế cũng cần phải hài hòa, nếu kết hợp với âm nhạc cũng cần sự nhẹ nhàng và thanh tịnh.

không gian quán ăn chay
Không gian một quán ăn chay (Nguồn: Internet)

Trang bị kiến thức về chế biến các món chay

Trước khi quyết định mở quán ăn chay, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức chung về văn hóa ẩm thực cũng như tham gia các lớp học nấu ăn  ngắn hạn và sau đó hãy tập trung cho mình về các món chay. Không chỉ tạo nên nhiều món ăn chay đa dạng, hấp dẫn, ngon miệng mà bạn còn cần phải cố gắng để chế biến nên những món ăn chay đặc trưng, mang hương vị riêng biệt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên cập nhật những trào lưu, xu hướng ăn chay mới trong khu vực, địa phương và thế giới để có thể hấp dẫn nhiều đối tượng hơn.

Tuyển chọn nhân viên kỹ càng

Nhân viên làm việc trong quán ăn chay ngoài kiến thức và kỹ năng của người phục vụ thì còn cần một số tính cách đặc biệt khác. Sự nhã nhặn, nhẹ nhàng là yếu tố tiên quyết để có thể phục vụ hài lòng khách hàng. Bên cạnh đó, nhân viên cũng cần phải có những hiểu biết cơ bản về ẩm thực chay, người ăn chay thường xuyên lại càng tốt.

Lên thực đơn rõ ràng cho từng nhu cầu khác nhau

Hiện nay, khách có nhu cầu thưởng thức thực phẩm chay rất đa dạng nên trong quá trình lên menu, bạn phải sắp xếp hợp lý để phục vụ được nhiều đối tượng. Thực đơn có thể là theo từng suất ăn, mâm cỗ chay (đặc biệt là vào các ngày rằm, lễ chùa), cơm chay văn phòng, Buffet chay hay lẩu chay. Giá cả cần phải hợp lý, bạn có thể tham khảo giá thị trường để đưa ra mức giá phù hợp.

thực đơn ăn chay
Thực đơn ăn chay cần rõ ràng cho từng nhu cầu khác nhau (Nguồn: Internet)

Trên đây là một số kinh nghiệm khi mở quán ăn chay mà nghebep.com tổng hợp được. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để bắt đầu cho kế hoạch kinh doanh của mình. Đọc thêm bài viết: Kinh nghiệm mở quán ăn sáng

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.54 (13 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn