Khởi Nghiệp Nên Chọn Kinh Doanh Dịch Vụ, Mặt Hàng Gì?

Kinh doanh là mảnh đất màu mỡ thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ bởi lợi nhuận “khủng” thu về hàng tháng. Vậy khởi nghiệp nên chọn kinh doanh dịch vụ hay mặt hàng gì để phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại và đảm bảo đem lại thành công?

Hiện nay, kinh doanh ẩm thực được đánh giá là những hình đầy tiềm năng khi nhu cầu về ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Bán bánh mì, mở quán cơm bình dân, bán trà sữa hay các đồ ăn vặt khác… đều đã và đang thực sự đem lại lợi nhuận cao cho rất nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp.

Bán bánh mì

Bán bánh mì Bán bánh mì là hình thức kinh doanh
được rất nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn (Ảnh: Internet)

Trong số các loại hình kinh doanh đồ ăn sáng phát triển mạnh hiện nay như bánh cuốn, bánh ướt, xôi, phở, cháo lòng… thì bán bánh mì vẫn tạo ra sức hút mạnh mẽ với những ai đam mê kinh doanh ẩm thực. Bánh mì không chỉ ngon, đảm bảo dinh dưỡng mà còn có tính tiện lợi cao nên “được lòng” rất nhiều người, đặc biệt là những ai bận rộn không có đủ thời gian chuẩn bị bữa ăn.

Khi kinh doanh bánh mì, bạn có thể lựa chọn các hình thức như xe đẩy, quán bình dân, thậm chí là bán online. Thế nhưng, bán bánh mì có lời nhiều không? Bạn có thể tham khảo trường hợp của chị Lâm Ngọc Thảo (đường Nguyễn Thượng Hiền, TP. HCM). Hằng ngày, chị bán được khoảng 250 ổ (trong đó có khoảng 60 ổ bán online). Với mức giá 18.000 đồng/ổ, chị Thảo thu về lợi nhuận tiền triệu/ngày từ việc bán bánh mì (Nguồn: Vietnamnet.vn).

Mở quán cơm bình dân

khởi nghiệp bằng việc mở quán cơm Rất nhiều người lựa chọn khởi nghiệp bằng việc mở quán cơm bình dân (Ảnh: Internet)

Mở quán cơm bình dân kinh doanh cũng là một gợi ý hấp dẫn dành cho những ai đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp. Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến nhiều người không đủ thời gian vào bếp chuẩn bị mâm cơm tươm tất. Bên cạnh đó, số lượng lớn người sống độc thân, học sinh, sinh viên, công nhân, người đi làm xa gia đình cũng ưu tiên lựa chọn những bữa cơm nhanh, gọn tại hàng quán. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều quán cơm mọc lên ở khắp mọi nơi đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tham gia ngay 1 khóa học nấu ăn mở quán để biết được cách tính toán chi phí vận hành cửa hàng 

Trên thị trường hiện nay, mỗi suất cơm thường được bán với giá từ 22.000 – 35.000 đồng. Duy trì lượng khách ổn định, bạn có thể thu về lợi nhuận hàng triệu đến chục triệu mỗi ngày. Sở hữu quán cơm Hải Lợi (thôn Mông Phụ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội), ông Lợi cho biết mỗi ngày quán phục vụ hàng trăm khách hàng. Sau khi trừ đi chi phí mua sắm nguyên liệu chế biến, bình quân gia đình thu trên 7 triệu/ngày. Tính ra mỗi tháng, gia đình ông có thu nhập khoảng 200 triệu đồng (Nguồn: Cafebiz.vn).

Mở quán trà sữa

Mở quán trà sữa Mở quán trà sữa giúp rất nhiều người thu về lợi nhuận “khủng” mỗi tháng
(Ảnh: Internet)

Trà sữa là loại thức uống quen thuộc, giá rẻ được rất nhiều đối tượng yêu thích sử dụng như học sinh, sinh viên, dân văn phòng… Vì thế, trà sữa được nhận định là mặt hàng kinh doanh đầy tiềm năng có thể giúp bạn thu lợi nhuận “khủng” mỗi tháng. Thế nhưng, ngày càng có nhiều quán trà sữa được mở ra đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh khốc liệt càng cao. Để tồn tại, khẳng định thương hiệu và phát triển, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều vấn đề trong đó có vốn.

Vậy mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn? Theo chia sẻ của bạn Phan Bảy Hiền, người sáng lập thương hiệu trà sữa Citea, kinh doanh trà sữa có thể bắt đầu với số vốn từ 70-100 triệu đồng. Bạn chỉ cần dùng 30-40 triệu để thuê mặt bằng, thiết kế, sửa sang quán, mua máy móc, số tiền còn lại dùng để thuê nhân sự và dự trù hoạt động của quán trong 1 tháng (Nguồn: Vietnambiz.vn). Như vậy có thể thấy, không cần đến hàng trăm triệu đồng, bạn cũng đã có thể làm chủ mô hình kinh doanh trà sữa của riêng mình.

Bán trà đá

Mô hình kinh doanh trà đá vỉa hè Mô hình kinh doanh trà đá vỉa hè phù hợp với những người ít vốn đầu tư (Ảnh: Internet)

Nếu không có nhiều vốn ban đầu để bán bánh mì, mở quán cơm hay quán trà sữa thì nên chọn loại hình kinh doanh gì? Bạn có thể nghĩ ngay đến mô hình bán trà đá vỉa hè. Đây là hình thức kinh doanh ít vốn đầu tư, vẫn đảm bảo lợi nhuận cao gây được sự chú ý của rất nhiều người. Trung bình mỗi cốc trà đá chỉ có tiền vốn khoảng 250 đồng được bán với giá 5.000 đồng giúp người kinh doanh thu lãi lên đến 2.000%.

Chị Thu Hiền, chủ một quán trà đá trên trên đường Hồng Hà (TP. Hà Nội) cho biết với khách hàng chủ yếu là người hay đi dạo, đi bộ trên đường Trần Nhật Duật và khu dân bãi nên chị chỉ bán 3.000 đồng/cốc. Mỗi tối, chị bán khoảng 50 cốc trà đá, trừ đi mọi chi phí, chị thu khoảng hơn 120.000 đồng. Để tối ưu lợi nhuận, chị còn kết hợp bán kèm với hạt hướng dương, hạt dưa, thuốc lá và một vài thứ lặt vặt khác (Nguồn: Vtc.vn).

Xoài lắc, cóc lắc

kinh doanh xoài lắcXoài lắc là món ăn có tiềm năng kinh doanh lớn (Ảnh: Internet)

Xuất hiện vào năm 2016, xoài lắc, cóc lắc trở thành món ăn vặt “làm mưa làm gió” trên thị trường ẩm thực khiến nhiều tín đồ phải chao đảo. Cho đến nay, sức hút của món ăn vặt này vẫn chưa giảm nhiệt khi tiếp tục nhận được sự yêu thích của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Nắm bắt cơ hội, nhiều người đã nhanh chóng “triển khai” kế hoạch kinh doanh xoài lắc, cóc lắc thu lợi nhuận cao.

Với cách làm đơn giản, thái nhỏ miếng xoài/cóc, lắc đều cùng gia vị gồm đường, muối ớt, nước mắm… bạn đã phần xoài/cóc lắc ngon đậm đà. Chế biến nhanh chóng, nguyên liệu dễ tìm mua, vốn đầu tư thấp là những ưu điểm nổi bật khiến nhiều người lựa chọn xoài lắc, cóc lắc để khởi nghiệp. Hiện nay, giá bán xoài lắc, cóc lắc dao động từ 15.000-20.000 đồng/phần.

Trên đây là một số gợi ý giúp các bạn có thể tham khảo và lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp tự tin khởi nghiệp. Tuy nhiên, đây chỉ là bước nền tảng ban đầu, để khởi nghiệp thành công, bạn cần đầu tư nghiên túc vào việc tìm hiểu và lên kế hoạch kinh doanh kỹ lưỡng, phù hợp với mặt hàng kinh doanh mình lựa chọn.

Nếu muốn khởi nghiệp kinh doanh, bạn có thể điền thông tin vào form bên dưới để Nghề Bếp Á Âu có thể liên hệ và tư vấn khóa học phù hợp.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.54 (13 bình chọn)

Tác giả: Thanh Tuyền Lê Thị

Mình là Thanh Tuyền - Một nội trợ cho gia đình. Tôi yêu thích chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những thực đơn món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi mình !

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn