Con Gái Có Nên Học Nghề Nấu Ăn Không?

Ngày nay, phụ nữ không chỉ dừng ở việc nấu nướng trong căn bếp gia đình mà nhiều người đã theo đuổi đam mê bằngcách trở thành đầu bếp chuyên nghiệp tại các Nhà hàng – Khách sạn sang trọng. Cùng với sự phát triển kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho những đầu bếp nữ, giúp họ tự chủ về kinh tế. Vậy con gái có nên học nghề nấu ăn?

Đăng ký học nấu ăn

Con Gái Học Nghề Đầu Bếp – Nên Hay Không?

sở hữu nhiều tố chất để thành đầu bếpCác bạn nữ sở hữu nhiều tố chất cần có ở một người đầu bếp giỏi.

Con gái có nên học nghề nấu ăn không? Bạn có biết rằng ở người phụ nữ đặc biệt có những tố chất và đặc điểm phù hợp để làm nghề và phát triển nghề bếp, cụ thể:

Nghề đầu bếp cần sự khéo léo, tỉ mỉ

Các nhà tuyển dụng nghề bếp vẫn luôn ưu tiên nhân sự nữ bởi sự khéo léo, tỉ mỉ vốn có của họ. Đây cũng chính là tính đặc thù nghề bếp để tạo ra những món ăn ngon miệng và trang trí đẹp mắt lôi cuốn người thưởng thức. Sự khéo léo, tỉ mỉ của con gái trong nghề bếp còn thể hiện ở việc biết sắp xếp, quản lý từ nguyên liệu đến công việc. Từ đó, công việc diễn ra nhịp nhàng, nhanh chóng hơn.

Óc sáng tạo, khiếu thẩm mỹ cao

Nghề bếp đề cao có sáng tạo và khiếu thẩm mĩ cao. Món ăn thành công không chỉ cần ngon miệng mà phải bắt mắt, thu hút thực khách với lối trình bày độc đáo, sáng tạo. Trang trí món ăn bằng cách kết hợp màu sắc, dụng cụ… là bước quan trọng để tăng phần đẹp mắt, cuốn hút thực khách từ ánh nhìn đầu tiên. Vì vậy, nhiều người từng ví đầu bếp là một nghệ sĩ, còn những món ăn giống như tác phẩm nghệ thuật tinh tế. Về khía cạnh này, con gái luôn được đề cao.

Kiên nhẫn giúp gắn bó với nghề lâu bền

Phụ nữ luôn là đối tượng có tính kiên nhẫn cao trong bất cứ mọi việc.Thông thường, trong quá trình làm việc, phụ nữ không đưa ra quyết định quá nhanh mà họ luôn cân nhắc kĩ càng để đạt được kết quả tốt hơn. Bản tính kiên nhẫn của con gái giúp họ gắn bó lâu bền và thăng tiến trong nghề bếp. Không dừng lại ở chức danh đầu bếp, nhiều bạn nữ đã trở thành Quản lý hay Bếp trưởng tại các Nhà hàng, Khách sạn nổi tiếng.

Phan Tôn Tịnh Hải Phan Tôn Tịnh Hải
chuyên gia ẩm thực, giám khảo của chương trình MasterChef VN. 
(Ảnh: Internet)

Khéo léo, tỉ mỉ, óc sáng tạo, khiếu thẩm mĩ cao cùng với sự kiên nhẫn là những đặc tính khiến con gái rất phù hợp với nghề nấu ăn. Vì thế, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc con gái có nên học nghề nấu ăn rồi phải không nào?

Nghề Đầu Bếp Có Tương Lai Không?

Là một trong những ngành nghề thiếu nhân lực hiện nay, sinh viên, học viên sau khi tốt nghiệp nghề bếp dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp, đúng nghề.
Trở thành đầu bếp, bạn có cơ hội được làm việc tại nhiều nhà hàng, khách sạn từ địa phương cho đến thành thị, từ trong nước cho đến quốc tế, được giao lưu văn hóa, nâng cao tay nghề với nhiều đầu bếp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, được tham gia các cuộc thi, hội nghị quảng bá ẩm thực. Mặt khác, bạn được sử dụng tấm bằng hay chứng chỉ bếp trưởng, quản lý của mình để khẳng định thương hiệu nhà hàng hoặc nâng hạng sao khách sạn.

Nghề bếp được đánh giá là nghề có cơ hội thăng tiến và mức tăng thu nhập rất nhanh. Việc bạn nỗ lực và cố gắng không ngừng để nâng cao tay nghề, chuyên môn giúp đẳng cấp và vị trí cải thiện đáng kể, kéo theo đó là mức thu nhập cũng tăng lên.

Sau cùng, với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm và các mối quan hệ, bạn hoàn toàn có thể tự chủ tài chính bằng cách mở một cơ sở ăn uống cho riêng mình, kiếm tiền từ chính đam mê.

Đăng ký học nấu ăn

Nghề Đầu Bếp Lương Bao Nhiêu?

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc về lương của nghề đầu bếp đúng không? Nghề đầu bếp hiện nay có chế độ đãi ngộ khá tốt. Thu nhập của nhân viên bếp và đầu bếp tại các nhà hàng, khách sạn dao động trong khoản từ 4-6 triệu đồng/tháng (chưa kể các hỗ trợ khác). Sau 1-2 năm, khi có kinh nghiệm, lương có thể tăng lên 5-8 triệu đồng/ tháng. Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm, bạn có thể thăng tiến lên các vị trí quản lý, bếp trưởng hay làm việc trong các nhà hàng, khách sạn nước ngoài và nhận mức lương lên tới vài nghìn đến vài chục nghìn USD.

thu nhập rất hấp dẫnNghề bếp đem lại cho các bạn nữ mức thu nhập rất hấp dẫn.

Bên cạnh đó, người học nấu ăn chuyên nghiệp cũng sẽ có nhiều lợi thế để trở thành food stylist, chuyên gia nghiên cứu ẩm thực, biên tập cho các tạp chí dạy nấu ăn, tìm kiếm cơ hội du học tại nước ngoài hoặc tham gia các cuộc thi nấu ăn… Food stylist là một ngành nghề khá mới mẻ tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ có niềm đam mê được tạo ra những hình ảnh đẹp từ việc sắp đặt những món ăn. Theo ước tính, một food stylist có thể mang về 250 – 500 USD/hình ảnh và 3.000 USD cho một ngày làm việc. Đây quả là con số đáng mơ ước đối với bất cứ ngành nghề nào.

Đăng ký học nấu ăn

Nếu bạn thắc mắc con gái có nên học nghề nấu ăn thì hy vọng rằng những thông tin mà Nghề Bếp Á Âu vừa chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời. Với những tố chất sẵn có ở người phụ nữ cùng tiềm năng và mức thu nhập hấp dẫn mà nghề bếp mang lại, các bạn gái hoàn toàn có đủ điều kiện để trở thành một đầu bếp giỏi.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.38 (13 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn