Lương Của Nghề Đầu Bếp Bao Nhiêu?

Mức lương nghề đầu bếp là vấn đề được rất nhiều người, đặc biệt là những người có ý định theo đuổi nghề đầu bếp quan tâm. Bài viết dưới đây của Nghề Bếp Á Âu (NBAAu) sẽ là một nguồn tham khảo giá trị giúp bạn có thêm thông tin hữu ích cho bản thân mình.

Lương của các đầu bếp thường có sự chênh lệch khá lớn phụ thuộc vào chức vụ, vị trí và phụ thuộc vào cả môi trường làm việc. Do đó, đầu bếp có kinh nghiệm, tay nghề cao, làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp sẽ có mức lương khác so với những đầu bếp mới vào nghề. Dẫu có sự chênh lệch, song nhìn chung, thu nhập nghề đầu bếp được xem là cao hơn so với rất nhiều ngành nghề khác hiện nay.

Nhiều bạn đang tìm hiểu các chương trình học nấu ăn thì vẫn đang thắc mắc về nghề đầu bếp lương cao không? Điều này còn phải xem xét ở mức độ thạo nghề. Do đó, có thể chia ra thành hai nhóm: nhóm đầu bếp mới vào nghề và nhóm đầu bếp đã có kinh nghiệm, có tiếng nói lãnh đạo trong gian bếp.

lương nghề đầu bếp
Thu nhập của nghề đầu bếp hiện nay ở mức khá cao so với nhiều ngành nghề khác

Lương của đầu bếp mới vào nghề

Đầu bếp mới vào nghề đa số là những bạn trẻ vừa hoàn thành chương trình đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp. Đây là nguồn lao động trẻ, có tay nghề tuy nhiên vẫn còn thiếu kinh nghiệm làm việc cũng như những kĩ năng xử lý các vấn đề trong gian bếp. Vì thế, những đầu bếp mới vào nghề thường bắt đầu công việc của mình ở vị trí phụ bếp hoặc đầu bếp.

Phụ bếp là người đảm nhận những công việc liên quan đến chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ nấu, chén dĩa… và làm những công việc khác do trưởng nhóm, bếp phó hoặc bếp trưởng phân công. Lương của phụ bếp hiện nay ở khoảng từ 7 triệu đồng trở lên, chưa tính phí service charge hoặc tip…

Đầu bếp là người chịu trách nhiệm nấu nướng, chuẩn bị các nguyên liệu chính, trang trí, ra sản phẩm… Lương hiện nay của một đầu bếp nằm ở mức 9 – 10 triệu đồng, ở những khách sạn lớn có thể chênh lệch từ 3 – 4 triệu đồng.

Lương trưởng nhóm, bếp phó, bếp trưởng

Là một đầu bếp, ai cũng mong muốn và cố gắng nỗ lực để có thể đạt được những vị trí cao trong gian bếp như trưởng nhóm, bếp phó hoặc bếp trưởng. Khi đã đặt chân lên những vị trí này, mức lương cứng mà người đầu bếp nhận được có thể được xếp vào hàng “lương khủng”.

Trưởng nhóm thông thường sẽ chỉ chịu trách nhiệm về một hoặc một nhóm món ăn nhất định. Lương của họ nằm ở mức 10 triệu đồng.

Bếp phó có mức lương dao động từ 14 – 16 triệu đồng. Trong khi đó, bếp trưởng ở một khách sạn 5 sao có thể đạt được con số hơn 20 triệu đồng.

thu nhập của đầu bếp
Bếp trưởng là vị trí mà nhiều người mong muốn đạt đến với mức lương trên ngưỡng 20 triệu

Nghề đầu bếp lương bao nhiêu thực sự là một câu hỏi không khó, song lại khó có thể đưa ra một câu trả lời cố định nào bởi lương của người làm đầu bếp luôn có sự thay đổi, thậm chí chênh lệch giữa các tháng với nhau. Nếu phục vụ tốt, có những món ăn ngon làm hài lòng khách hàng, vượt doanh số… người đầu bếp có thể nhận được khoản service charge ngang với mức lương cứng mà mình nhận được, thậm chí là hơn trong những khách sạn lớn. Vì thế, mức lương như trên chỉ là lương cứng chứ chưa phải là con số ấn định cuối cùng.

Với mức lương cao, đãi ngộ tốt, thu nhập của nghề đầu bếp trở thành một trong những yếu tố khiến nhiều người quyết định chọn theo đuổi con đường này. Tuy nhiên, nghề nào cũng vậy, cần phải có sự khổ luyện mới có thể đạt được kết quả ngọt ngào. Vị trí cùng những thành quả mà người đầu bếp chuyên nghiệp có được cũng chính là động lực thúc đẩy những đầu bếp trẻ mới vào nghề có thêm tự tin, động lực để chinh phục đỉnh cao trên con đường của nghề bếp.

Lương của nghề đầu bếp bao nhiêu? Có lẽ bài viết trên đã phần nào trả lời được cho bạn câu hỏi này. Những người lao động chân chính, làm việc và cống hiến bằng tất cả đam mê, khả năng và sự tận tâm, tận trí của mình rồi cũng sẽ chạm được đến điều mà họ mong muốn. Chúc bạn luôn vững vàng để thành công với lựa chọn của mình. Tham khảo thêm bài viết: Nghề đầu bếp có tương lai không?

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.55 (20 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn