Học nghề gì không cần bằng cấp

“Học nghề gì không cần bằng cấp 2 3 hay thậm chí không học đại học? Làm nghề gì lương cao mà không bằng cần đại học?”

Chắc hẵn đây là những câu hỏi thắc mắc của khá nhiều bạn trẻ hiện này. Khi mà cánh cửa Đại học không còn là con đường duy nhất để có thể đi đến thành công.

Có rất nhiều công việc có lương và thu nhập cao mà không cần bằng cấp đại học gì cả. Chỉ cần bạn có kỹ năng nghề, nỗ lực và kiên nhẫn đi theo nghề thì chắc chắc bạn sẽ thành công.

Và dưới đây bài viết này của Nghề Bếp Á Âu sẽ chia sẻ cho các bạn những nghành nghề mà không cần bằng cấp vẫn có thu nhập cao nếu bạn kiên nhẫn đam mê với nghề.

Nhân viên bán hàng

Đây là nghành nghề được nhiều người lựa chọn nhất. Có thể nói đây không phải là công việc nặng nhọc, nhiều người vẫn có thể làm được và có mức thu nhập khá cao

Chúng ta đều biết rằng, dù nền kinh tế phát triễn hay trì chậm thì việc buôn bán, trao đổi hàng hóa vẫn diễn ra hằng ngày. Và công việc mua bán đó là là 1 phần trong công việc này.

Bạn không cần một tấm bằng đại học để có 1 nghề, bạn chỉ cần có kỹ năng giao tiếp, giỏi ăn nói hay gọi là khéo miệng thì bạn thành công trong nghề này.

Điều khó khăn trong công việc này là bạn có thể trụ lâu với nó hay không. Bởi vì làm nghề này bạn cần kiên nhẫn, nếu bạn chịu khó, kiên nhẫn với nghề thì thu nhập sẽ không giới hạn.

Nghiệp vụ buồng phòng trong khách sạn

Lĩnh vực du lịch hiện nay đang rất phát triễn, ở Việt Nam hiện này đang chú trong phát triễn nghành công nghiệp không khói này, với dự tính đến năm 2020 thì lĩnh vực này chiếm 30%GPD.

Bởi vì lẽ đó mà nhiều khách sạn, hotel, resort đều mọc lên khắp nơi chính vì thế nhân lực nghành lĩnh vực nhà hàng khách thiếu khá nhiều trong đó chính là nghành nghiệp vụ buồng phòng.

Nhân viên bộ phận buồng phòng chuyên nghiệp đang thiết, trong ngành này lại yêu cầu bằng đại học, nhưng  nghề này yêu cao về chuyên môn khá cao.

Nghề này phù hợp với những bạn kỹ tính, tỉ mỉ. Với nghề buồng phòng thì bạn có mức thu nhập khá và dao động từ 4-8tr tùy vào vị trí và nơi làm việc của bạn. Mức thu nhập này là khá ổn với công việc không đòi hỏi nhiều về bằng cấp  nhỉ?

Đăng ký học nấu ăn

Nghề Nhiếp ảnh

nghề nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh là một nghề thiên về cảm xúc. Nếu bạn có khả năng sử dụng chiếc máy ảnh và tạo ra những bức hình đẹp thì bạn có thể đi theo nghề này.

Hiện này có rất nhiều nghành nghề liên quan tới chụp ảnh đó là chụp ảnh cưới, chụp ảnh người mẫu, chụp ảnh sự kiện, và chụp ảnh sản phẩm.

Bạn có thể mở một studio áo cưới nhỏ, vừa làm chủ kinh doanh mà thu nhập lại cao nữa.

Khối lượng công việc này không quá nặng, nó tùy thuộc vào sự “nghệ thuật” bản thân bạn. Thông thường nghề nhiếp ảnh này bạn thường phải đam mê và sáng tạo mới tạo ra được những sản phẩm đẹp và cuốn hút người xem. Và thu nhập nghề này là vô tận.

Chuyên viên trang điểm

Đi cùng với nghề chụp ảnh là nghề make up cũng đang rất ăn khách. Với thời gian tương đối thoải mái, nhiều cô bạn tranh thủ đi học thêm những lớp trang điểm để có thể hành nghề một cách thành thục.

Thị trường chụp ảnh cưới, hay chụp người mẫu không bao giờ là bão hòa, nhu cầu luôn tồn tại mãi mãi chính vì thế mà nghề này không bao giờ là thất nghiệp, trong khi đó nhân lực nghề này không được đào tạo ở các trường lớp nào nên nhân lực khá hiếm.

Bạn có thể thành công trong nghề này nếu chịu khó đầu tư thời gian công sức và những kỹ năng cần có để có thể phát triễn nó.

Học nghề đầu bếp

người đầu bếp giỏi

Hiện này tại các trường nghề, nấu ăn là xu thế mới của các bạn trẻ đam mê ẩm thực. Nghề bếp khá vất vả nhưng mang lại cho bạn nhiều niềm vui và thích thú nếu bạn đam mê với nghề.

Như đã đề cập ở trên thì lĩnh vực du lịch đang phát triễn kéo theo đó là những dịch vụ ăn uống, ẩm thực tăng cao. Trong khi đó, hiện này các trường đại học lại không đào tạo nguồn nhân lực này. Chính vì thế mà nguồn nhân lực đang khan hiếm rất nhiều.

Học nấu bếp Âu, Á bạn có thể làm việc ở môi trường quốc tế chuyên nghiệp, với mức thu nhập cao. Hay học làm bánh để có thể làm bếp trưởng bếp bánh.

Ngoài ra nếu bạn có ý định kinh doanh ẩm thực nhưng mở nhà hàng, mở quán café, mở một tiệm bánh thì đây là ý tưởng không tồi nhỉ?

Không cần bằng cấp, chỉ cần bạn đam mê với nghề thì việc thu nhập là vô hạn. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết khóa học nấu ăn chuyên nghiệp chất lượng này nhé.

Đăng ký học nấu ăn

Tham khảo thêm: Lương Của Nghề Đầu Bếp Bao Nhiêu?

Nhân viên chuyển phát (Shiper)

Chúng ta đều biết rằng, thời đại internet bùng nổ. Các trang mạng mua bán điện tử rất nhiều, con người chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể ngồi nhà mua và và chờ shiper giao hàng.

Và chính công việc giao hàng này đang bùng nổ theo xu hướng đó. Với nghề này thì bạn không gò bó về thời gian. Bạn có thể tận dụng những khoảng thời gian dư thừa của bạn để để có thể thu nhập.

Vậy qua bài viết này, bạn sẽ nhìn thấy rõ rằng bằng cấp không phải là thứ duy nhất giúp bạn thông công trong cuộc sống và tạo ra cho bạn thu nhập cao. Bạn chỉ cần cố gắng theo đuổi đam mê thì thành công sẽ theo đuổi bạn.

Qua bài viết này, “Không bằng cấp nên học nghề gì” chắc bạn đã có câu trả lời cho mình. Và chúc bạn thành công với những gì mà bạn lựa chọn.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.75 (8 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn