Con Trai Học Nghề Gì?

Dù là nam hay nữ, vấn đề chọn ngành nghề đều rất quan trọng và được nhiều người quan tâm. Một nghề hay công việc lý tưởng dành cho mỗi người là khi nó phù hợp với đam mê, sở thích, năng lực, tính cách và nhu cầu xã hội. Vậy con trai nên học nghề gì để lập nghiệp hiện nay? Cùng Nghề Bếp Á Âu tìm hiểu chi tiết nhé

Nghề gì hiện nay phù hợpNghề gì hiện nay phù hợp với nam và xu hướng xã hội?
Ảnh: Internet

Từ thực trạng thất nghiệp của không ít sinh viên tốt nghiệp đại học, thậm chí là những người có bằng cấp cao hơn hiện nay, việc chọn ngành nghề và tìm việc làm đã trở thành một thách thức lớn cho giới trẻ. Do các đặc điểm khác biệt về giới mà ngành nghề, công việc dành cho nam và nữ trong xã hội cũng khác nhau. Theo đó, có những nghề thuộc nhiều lĩnh vực mà nam giới sẽ làm việc hiệu quả hơn và ngược lại.

Với xu hướng phát triển hiện nay của xã hội, ngày càng có nhiều công việc, ngành nghề mới ra đời, thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng lao động tăng lên, đi kèm đó là những yêu cầu cao về chất lượng nhân lực. Chính vì thế, nam giới hay nữ giới khi chọn ngành nghề, cần tập trung vào phát triển các kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm thiết yếu, để sau khi học xong có thể nắm bắt các cơ hội việc làm hấp dẫn cũng như tự tin thể hiện bản thân, rút ngắn lộ trình thăng tiến trong công việc.

Tư vấn học học nghề gì cho nam không bằng cấp

Từ lâu, với thế mạnh về sức khỏe và những đặc điểm khác biệt về giới, các bạn nam thường có khá nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp. Bên cạnh xu hướng học đại học quen thuộc, do điều kiện, tính cách, sở thích… mà cũng có không ít bạn nam chọn giải pháp học nghề để có thể nhanh chóng xin việc đi làm, ổn định cuộc sống. Vậy nếu bạn đang phân vân không biết con trai nên học nghề gì khi không học đại học và không có bằng cấp, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để chọn cho mình nghề nghiệp phù hợp nhất để kiếm tiền ổn định cuộc sống.

Nam giới cần lựa chọn nghề phù hợpNam giới cần lựa chọn nghề phù hợp với sở thích, năng lực và xu hướng xã hội
Ảnh: Internet

Khi chọn ngành nghề học, không nên chạy theo đám đông mà cần thận trọng cân nhắc, nên chọn ngành nào hài hòa, cân bằng giữa sở thích, năng lực của bạn và nhu cầu xã hội bằng cách:

– Tìm hiểu xem ngành nghề mình chọn sẽ có những lợi thế, tiềm năng hay biến động gì trên thị trường lao động trong khoảng 5-10 năm nữa không.

– Xác định rõ nhóm công việc mà bạn yêu thích.

– Chọn ra địa điểm học phù hợp với điều kiện, có chương trình đào tạo, cơ sở vật chất tốt, đảm bảo chất lượng đầu ra uy tín…

– Xem xét đâu là nghề có tính bền vững, lâu dài và ổn định, phù hợp với nhu cầu xã hội và bản thân có năng lực, cảm thấy đam mê nhất.

– Xem xét yếu tố nghề nào dễ khởi nghiệp và kinh doanh để lựa chọn…

Học nghề gì để lập nghiệp cho nam?

– Nghề đầu bếp

Hiện nay và trong tương lai, nhân lực nghề bếp đang thiếu trầm trọng, không đủ để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng cả trong và ngoài nước. Đặc biệt là những lao động đã qua đào tạo, nắm vững tay nghề, kiến thức và các kỹ năng nghề nghiệp. Trong khi đó, sự phát triển của lĩnh vực du lịch, dịch vụ, ẩm thực đang ngày càng mạnh mẽ và không có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Rất nhiều bạn trẻ yêu thích nghề bếp, đam mê ẩm thực, trong đó có cả nam và nữ đã lựa chọn các trung tâm đào tạo nghề bếp ngắn hạn để bổ sung, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng vững chắc. Chỉ sau 3 – 6 tháng học nấu ăn chuyên nghiệp, nhiều người đã có thể tìm được việc làm tại các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp… để tích lũy kinh nghiệm và có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao như: bếp phó, bếp trưởng… hoặc đứng ra mở nhà hàng, quán ăn, kinh doan ẩm thực…

Nghề đầu bếp phù hợp với nam Nghề đầu bếp phù hợp với nam giới và có nhiều tiềm năng phát triển hiện nay

Đăng ký học nấu ăn

– Nghề pha chế

Chính sự phát triển nở rộ của ngành du lịch, dịch vụ, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn… mà nhu cầu tuyển dụng nghề pha chế, bartender… cũng tăng lên đáng kể. Đây là một ngành khá mới ở Việt Nam trong những năm gần đây nhưng có nhiều tiềm năng phát triển và đang rất thu hút các bạn trẻ theo học, đặc biệt là nam giới.

– Các nghề thuộc nhóm ngành điện — điện tử

Đây là nhóm ngành từ lâu đã được nhiều bạn nam yêu thích. Đặc điểm chung của ngành này là xây dựng hệ thống điều khiển tự động, kiểm soát các thông số điện, máy móc tự động… nên đòi hỏi sự hiểu biết về các loại linh kiện điện tử, mạch điện tử… và khá phù hợp với nam. Học nghề thuộc lĩnh vực điện – điện tử, các bạn nam sẽ dễ tìm được việc làm phù hợp trong các doanh nghiệp sản xuất, xí nghiệp, nhà máy… trong và ngoài nước đa dạng hiện nay hoặc có thể tự mở xưởng, cơ sở sửa chữa, kinh doanh của riêng mình.

– Nhóm nghề thuộc lĩnh vực nhà hàng – khách sạn

Nhóm nghề thuộc lĩnh vực nhà hàng khách sạn cũng đang rất “hot” hiện nay vì dễ tìm việc làm, thu nhập hấp dẫn… Nhóm nghề này đòi hỏi sức khỏe, sự tự tin, năng động… nên cũng rất phù hợp với các bạn nam.

– Ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngành công nghệ thông tinNgành công nghệ thông tin có nhiều triển vọng trong thời đại công nghiệp 4.0
Ảnh: Internet

Trong thời đại công nghiệp 4.0, công nghệ thông tin được xem là ngành có triển vọng rất lớn trong tương lai. Đặc thù của ngành này phù hợp với nam giới và được đông đảo các bạn nam lựa chọn. Theo học nghề này, bạn có thể trở thành: lập trình viên, nhà quản trị mạng, phát triển web… Trên thực tế, nhu cầu lao động ngành công nghệ thông tin rất lớn. Đặc biệt, lao động giỏi trong ngành này có thu nhập rất cao và nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài.

Đăng ký học nấu ăn

Câu chuyện chọn ngành nghề sao cho phù hợp luôn là điều được giới trẻ cũng như các bậc phụ huynh quan tâm vì đó là bước khởi đầu quan trọng giúp mỗi người có được công việc và thu nhập mong muốn. Hy vọng những thông tin và gợi ý trên đã giúp các bạn nam giải quyết được câu hỏi nam học nghề gì để lập nghiệp để có thêm định hướng nghề nghiệp hữu ích và đưa ra được lựa chọn đúng đắn phù hợp.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.2 (18 bình chọn)

Tác giả: Nata Makiro

Từ nhỏ, tôi thường vào phụ mỗi khi Mẹ nấu ăn. Tôi thích những món ăn mà Mẹ tôi nấu, vì trong đó có tuổi thơ, có tình yêu thương mà Mẹ dành cho tôi. Lớn lên tôi mang cái tâm để đi theo Nghề Bếp.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn